Lại Minh Chiến – Đoàn viên sinh viên Liên chi Đoàn Khoa Khoa học cơ bản – Văn hoá Du lịch – Công tác Xã hội, gương mặt tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tham gia phong trào Đoàn, Hội.
 
Với nhiều bạn sinh viên và thầy, cô giáo, chắc hẳn cái tên Lại Minh Chiến đã không còn là xa lạ nữa, sự năng nổ và nhiệt tình trong các hoạt động Đoàn, Hội và thành tích học tập tốt khiến Chiến luôn được các thầy cô tin yêu và bạn bè quý mến.

Lại Minh Chiến – cậu sinh viên đầy hoài bão, ước mơ.

Năm 2018, Chiến thi đỗ đại học và trúng tuyển nguyện vọng 1 tại Học viện Thanh Thiếu niên với số điểm khá cao. Tuy nhiên, do một số thay đổi trong việc chọn ngành học nên Chiến đã quyết định chọn một trường đại học ở gần để theo học, và sau khi tìm hiểu về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ giảng viên, các chế độ chính sách dành cho người học của Trường Đại học Tân Trào thì Chiến đã quyết định chọn đây là nơi để gửi gắm ước mơ trở thành một chuyên gia Tâm lý của mình.

Mặc dù sức khỏe không được tốt do căn bệnh Thalassamia gây ra nhưng suốt các kì học, năm học vừa qua, Chiến luôn đạt học lực loại Giỏi và Xuất sắc. Đồng thời, Chiến là một cán bộ lớp gương mẫu, có trách nhiệm và luôn là đoàn viên sinh viên nhiệt tình, năng nổ, sẵn sàng hỗ trợ và học hỏi các thầy, cô trong học tập và công tác Đoàn, Hội.

Lại Minh Chiến (thứ 2 từ trái sang) tham gia Hội thi Ý tưởng Sáng tạo năm 2019

Tham gia vào BCH Đoàn trường từ tháng 5 năm 2019, với cương vị là một Ủy viên BCH Đoàn Trường, Ủy viên BCH Hội Sinh viên trường Đại học Tân Trào, Chiến luôn nỗ lực để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, cố gắng học hỏi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Hiện nay, Chiến là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Truyền thông với 19 thành viên chính thức. Câu lạc bộ thường xuyên phối hợp tổ chức và đưa thông tin về tình hình học tập, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, những tấm gương sinh viên tiêu biểu trong trường... Em cũng thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện như chiến dịch Mùa Hè Xanh tại xã Năng Khả (Na Hang); làm đường bê tông xã Kim Phú (TP Tuyên Quang); chương trình Hành trình đỏ; Tiếp sức mùa thi; Tiếp sức đến trường; Chiến dịch Đông – Xuân tình nguyện… và nhiều chương trình, hoạt động phong trào khác do các tổ chức đoàn thể trong nhà trường tổ chức.

Lại Minh Chiến (thứ 2 từ phải sang) tham gia Hội thi Thiết kế bìa sách
trong chương trinh Ngày hội đọc sách năm 2019.

Chiến chia sẻ: “Đã quen với việc tham gia hoạt động Đoàn cho nên việc làm đầu tiên khi bước chân vào cánh cổng đại học của em đó là tìm và tham gia vào các Câu lạc bộ, một phần là để tham gia cống hiến sức trẻ cho cộng đồng, một phần là để bản thân có cơ hội trải nghiệm và tích lũy kiến thức cũng như kỹ năng sống”.

Lại Minh Chiến vinh dự nhận danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp trường năm 2019

Năm 2020, Chiến vinh dự đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, được nhận Giấy khen của Đoàn khối các cơ quan và Doang nghiệp tỉnh Tuyên Quang vì đã có thành tích Xuất sắc trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè, chiến dịch Mùa Hè Xanh… Không những vậy, em còn là đoàn viên ưu tú đang tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng tháng 3 năm 2021.

Lại Minh Chiến (thứ 3 từ trái sang) được nhận học bổng khuyến khích học tập trong Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021.

Dù sức khỏe không được tốt, thường xuyên ốm và phải điều trị bệnh, nhưng nhiệt huyết của tuổi trẻ luôn tràn đầy trong câu sinh viên năm 3 này. Em là tấm gương tiêu biểu của thế hệ trẻ với sự năng động, tinh thần trách nhiệm và khát khao cống hiến cho cộng đồng.

 

Ảnh và tin bài: Liên chi đoàn Khoa KHCB – VHDL – CTXH