Trịnh Phương Ngọc – Nữ Tiến sĩ trẻ nhiệt huyết với công tác Đoàn – Hội
 
Bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ Chuyên ngành Khoa học môi trường ở tuổi 30, Tiến sĩ Trịnh Phương Ngọc hiện là một trong những giảng viên có học vị Tiến sĩ trẻ nhất của Trường Đại học Tân Trào. Bên cạnh đó, Nữ tiến sĩ trẻ còn là Bí thư chi Đoàn cán bộ giảng viên và là một đoàn viên đầy nhiệt huyết với công tác Đoàn – Hội của Trường.

Ngày 26/5/2021 cô Phương Ngọc bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Khoa học môi trường 

Hiện nay, TS. Phương Ngọc chịu trách nhiệm giảng dạy các môn: Quản lý môi trường, Ô nhiễm môi trường, Đánh giá tác động của môi trường tại khoa Nông - Lâm - Ngư ngiệp Trường Đại học Tân Trào. Trên cương vị là một giảng viên, TS. Trịnh Phương Ngọc chia sẻ: “Để tạo không khí sôi nổi và khơi dậy tinh thần chủ động trong học tập của các bạn sinh viên, tôi luôn đổi mới phương thức giảng dạy, chú trọng hướng dẫn sinh viên cách tiếp cận và ứng dụng kiến thức lý thuyết để giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống. Những chia sẻ về kinh nghiệm làm việc và câu hỏi gợi mở không chỉ giúp sinh viên nắm chắc kiến thức môn học mà còn biết cách vận dụng kiến thức đã học để phục vụ cho hoạt động nghề nghiệp sau khi ra trường.”

Cùng với công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học là một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với mỗi giảng viên. Với những nỗ lực không ngừng, TS.Trịnh Phương Ngọc đã có 21 công trình đã công bố và xuất bản, trong đó có 01 bài báo ISI, 02 sách chuyên khảo và các bài báo viết bằng tiếng Anh, tiếng Việt đăng trên các tạp chí khoa học chuyên ngành Môi trường, Khối ngành Khoa học Trái Đất.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, trong nhiều năm qua TS. Trịnh Phương Ngọc còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội Sinh viên, năm 2021, cô được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi Đoàn Cán bộ giảng viên. Với vai trò là Bí thư chi đoàn, cô Phương Ngọc đã thể hiện rõ năng lực của một cán bộ Đoàn ưu tú, luôn đi đầu, hăng hái tham gia các hoạt động phong trào do Đoàn cấp trên phát động và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Với những nỗ lực của bản thân, cống hiến hết mình cho các hoạt động Đoàn - Hội, cô Phương Ngọc đã vinh dự nhận được nhiều Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên do Nhà trường và tỉnh tổ chức. 

TS. Trịnh Phương Ngọc chủ trì chương trình bồi dưỡng năng lực NCKH cho sinh viên năm 2021

Cô Phương Ngọc chia sẻ: “Nhờ tham gia công tác Đoàn và tiếp xúc nhiều với các bạn sinh viên mà tôi thêm hiểu và gắn bó với các em hơn. Nắm bắt được tâm tư và những điều mà các em mong muốn giúp tôi điều chỉnh và đổi mới phương thức giảng dạy phù hợp và dễ hiểu hơn, nhờ đó mà sự tương tác giữa cô và trò trong giờ học trở nên sôi nổi, hiệu quả của giờ học cũng được nâng cao.”

Trong thời gian tới TS. Trịnh Phương Ngọc dự định sẽ tiếp tục đầu tư nhiều thời gian để nâng cao chất lượng các công trình khoa học, nâng cao chất lượng giảng dạy, tham gia vào các đề tài NCKH cấp cơ sở, cấp Tỉnh, cấp Bộ.

CLB Truyền thông