Hành trình về nguồn – Trải nghiệm học tập và giao lưu thực tế
 
Dù chưa đưa vào chương trình như một môn học chính thức nhưng từ nhiều năm nay, ở các trường học đã xuất hiện cụm từ “Hoạt động trải nghiệm” khá quen thuộc với học sinh và giáo viên.

Nhằm mục đích tạo điều kiện cho học sinh được hoạt động trải nghiệm thực tế, gắn học đi đôi với hành. Ngày 13/06/2020, Trường Phổ thông Tuyên Quang tổ chức cho học sinh thăm quan, tìm hiểu Quần thể di tích lịch sử ATK Tân Trào; Khu di tích lịch sử Công an nhân dân và thăm, giao lưu thể thao với trường PTDTNT ATK Sơn Dương.

Buổi lễ trải nghiệm đã diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi với sự tham gia của thầy Lê Thiếu Tráng – Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Tuyên Quang, cô Trần Thị Nguyên – Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Tuyên Quang cùng các thầy cô giáo và hơn 200 học sinh khối THCS, THPT của Nhà trường.

Qua hoạt động trải nghiệm, giúp học sinh củng cố ý thức tự hào dân tộc, biết trân trọng, giữ gìn và phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa của quê hương, đất nước. Bên cạnh đó, tham gia các hoạt động giao lưu thể dục thể thao, trò chơi tập thể lành mạnh giúp các em tự tin hơn vào bản thân, từ đó góp phần rèn luyện lối sống tích cực và phát triển các kỹ năng xã hội phù hợp với lứa tuổi.

Dưới đây là một số hình ảnh ngày trải nghiệm của học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang: 


TSE