Trường Phổ thông Tuyên Quang tổ chức Lễ kết nạp Đội viên và Trưởng thành Đội cho học sinh năm học 2019 – 2020
 
Trong không khí vui tươi chào mừng kỉ niệm 79 năm thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh 15/5/1941 – 15/5/2020, 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 15/05/2020, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã long trọng tổ chức Lễ kết nạp Đội viên và Trưởng thành Đội cho các em học sinh của Nhà trường tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tỉnh Tuyên Quang.

Đến dự buổi lễ, về phía huyện Yên Sơn có anh Trần Đức Luân – Chủ tịch Hội đồng đội Huyện – Bí thư Huyện Đoàn; về phía Trường Phổ thông Tuyên Quang có PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Tuyên Quang, cô Trần Thị Nguyên – Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Tuyên Quang, cùng với sự góp mặt của các thầy cô giáo nhà trường và học sinh Liên đội Trường Phổ thông Tuyên Quang.

Đại biểu dự buổi Lễ 

Trong buổi Lễ, các bạn học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang đã được nghe chia sẻ về ý nghĩa của Đội viên Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Khăn quàng đỏ là một phần cờ Tổ quốc, màu đỏ tượng trưng cho lí tưởng Cách mạng. Đeo khăn quàng đỏ, đội viên Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tự hào về Tổ quốc, về Đảng Cộng sản Việt Nam, về Bác Hồ vĩ đại, về nhân dân Việt Nam anh hùng. Đứng vào hàng ngũ của Đội, màu khăn quàng đỏ sẽ thắm mãi trên vai mỗi bạn học sinh trong suốt thời gian niên thiếu.

Giáo viên và học sinh dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Được chính thức kết nạp Đội, mang trên vai khăn quàng đỏ thắm luôn là niềm ước ao, niềm vinh dự cho mỗi đội viên nhi đồng. Thầy Ma Ngọc Thiết – Tổng Phụ trách Đội thông qua quyết định kết nạp đội viên cho 18 em nhi đồng khối 3.

PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Tuyên Quang và cô Trần Thị Nguyên – Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Tuyên Quang trao khăn quàng đỏ cho các em học sinh được kết nạp vào Đội TNTP HCM 

Trải qua quá trình rèn luyện phấn đấu trong tổ chức Đội TNTP HCM, 19 đội viên khối 9 của Trường Phổ thông Tuyên Quang đã đủ điều kiện được trưởng thành Đội. Thay mặt cho Liên đội, cô Hoàng Như Yến – Phó tổng phụ trách công bố danh sách đội viên đề nghị trưởng thành đội.

Được chính thức công nhận là những Đội viên trưởng thành, điều đó thật có ý nghĩa lớn lao. Chiếc khăn quàng đỏ thân thương từ nay không còn là người bạn đồng hành của các em lớp 9. Trước mắt, thử thách lớn nhất mà các em phải vượt qua là hoàn thành chương trình bậc THCS, chuẩn bị hành trang thật vững chắc để thi tuyển vào THPT.

Sau những lời hứa của các em đội viên mới là lời dặn dò, nhắn nhủ của các anh chị đội viên trưởng thành đến các em, và những lời hứa cố gắng nổ lực để được nhanh chóng kết nạp vào hàng ngũ Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Đại diện em Long Phùng Linh Giang phát biểu.

Các em học sinh lớp 9 đã bước vào tuổi 15, những gì mới mẽ đang chờ đợi các em ở phía trước đòi hỏi các em phải cố gắng phấn đấu với một tinh thần không biết mệt mỏi. Các em hãy cố gắng học tập, tu dưỡng để trở thành những Đoàn viên ưu tú trong hàng ngũ Đoàn TNCS HCM. Còn những em đội viên lần đầu tiên được đứng vào một tổ chức sẽ không ít bỡ ngỡ và mong rằng tất cả các em sẽ luôn vững bước trên con đường vào tương lai tươi sáng!

Giáo viên và học sinh Nhà trường chụp ảnh lưu niệm sau khi kết thúc buổi lễ 

TSE