Lựa chọn khối ngành Y dược - chọn vinh dự, trách nhiệm và cả những hy sinh thầm lặng
 
Chặng đường 12 năm trên ghế nhà trường phổ thông đã hoàn thành, mở ra một hành trình mới đối với các thí sinh. Nếu đỗ được vào trường đại học mình mơ ước thì đó là niềm hạnh phúc vô bờ bến, nhưng với sự biến động không ngừng của điểm chuẩn qua từng năm, việc bạn không đỗ nguyện vọng 1 vào Trường Top đầu và rơi tình trạng không biết sẽ chọn trường nào để phù hợp với đam mê, với điều kiện kinh tế gia đình và các điều kiện khác thì đó quả là bài toán khó, đặc biệt là với những bạn yêu thích khối ngành Y dược

Cuộc đua vào khối ngành Y dược không còn "khốc liệt" như trước

Trường Đại học Tân Trào là một trong số ít trường đại học công lập được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo ngành Dược học và Điều dưỡng.

Mỗi người khi trưởng thành thường ấp ủ những hoài bão và lựa chọn ngành nghề yêu thích, đam mê. Mỗi ngành, mỗi nghề đều có những đặc thù riêng. Nhưng đối với những người được làm việc trong ngành Y, đây là vinh dự lớn lao nhưng cũng là trọng trách không nhỏ vì họ là người trực tiếp tham gia công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho mọi người, mọi nhà.

Cuộc đua để vào học các ngành thuộc khối ngành Y luôn là vấn đề nóng bỏng được cả xã hội quan tâm, bởi điểm chuẩn vào các trường Y thường rất cao. Tuy nhiên đến nay cơ hội được học tập của thí sinh không còn vất vả và bó hẹp như trước đây nữa. Các bạn có thêm nhiều lựa chọn để theo đuổi đến cùng ước mơ của bản thân. Các trường đào tạo ngành khối ngành chăm sóc sức khỏe đang rộng mở đón các tân sinh viên, trong đó có khoa Y dược của trường Đại học Tân Trào với hai ngành học Dược học và Điều dưỡng.

Vinh dự, trách nhiệm và những hy sinh thầm lặng

Xã hội ngày càng phát triển, trình độ, nhận thức của người dân được nâng cao, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng cao hơn. Người bệnh mong muốn được đội ngũ thầy thuốc, gồm các bác sĩ, điều dưỡng viên, kỹ thuật viên luôn ân cần, tận tâm, trách nhiệm, giỏi về chuyên môn điều trị bằng các công nghệ mới với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Nghề Y là một nghề đặc biệt. Vì vậy, khi các bạn lựa chọn ngành này đều xác định ngoài những vinh dự, tự hào thì phải biết chấp nhận vất vả, căng thẳng và hy sinh. 

Để có được kiến thức, đức tính và sự tận tụy, sinh viên ngành Y được tôi luyện trên giảng đường và tại các cơ sở y tế trong suốt các năm học đại học, là một trong những ngànhcó thời gian đào tạo dài, cũng là ngành có thời gian thực hành nhiều nhất. Những kiến thức, kinh nghiệm và đức tính vô cùng quý báu thu được trong quá trình học, hành và rèn luyện trong thời gian học đại học là hành trang vào đời cho tất cả những bác sĩ, thầy thuốc, điều dưỡng tương lai.

Sinh viên Khoa Y dược Trường Đại học Tân Trào 

Quãng thời gian học tập ở bậc đại học khác về chất so với bậc THPT, là giai đoạn vàng quyết định tương lai nghề nghiệp của mỗi con người. Bởi vậy, các bạn cần phải trau dồi kiến thức, thành thạo kỹ năng là nền tảng cho sự phát triển của bản thân trong tương lai. Song, các bạn cũng cần phải coi trọng trau dồi phẩm hạnh để trở thành người tử tế, nhất là các bạn sẽ trở thành các thầy thuốc trong tương lai, những người có Tâm - Đức, sống có lý tưởng, có hoài bão giúp đỡ gia đình, phụng sự đất nước, phụng sự nhân dân. Những phẩm chất tuyệt vời ấy, các bạn hoàn toàn có thể được tu dưỡng  khi trở thành sinh viên của khoa Y dược Trường Đại học Tân Trào với giá trị cốt lõi "Chất lượng đào tạo là yếu tố cốt lõi để tồn tại và phát triển".

Thiên Ý