Kinh tế đầu tư – Ngành học triển vọng
 
Ở Việt Nam và các nước đang phát triển cần quản lý hiệu quả hoạt động đầu tư vì vốn đầu tư cho các dự án đầu tư trong nước và quốc tế là một nguồn lực quan trọng để phát triển kinh tế. Nhu cầu nguồn nhân lực trong hoạt động đầu tư đang gia tăng ở hiện tại và tương lai. Gia nhập ngành này sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp để trở thành những cử nhân kinh tế đầu tư chuyên nghiệp và sự thăng tiến mạnh mẽ cho người học.

Ngành Kinh tế đầu tư là ngành đào tạo người học trở thành những cử nhân kinh tế quản lý hoạt động đầu tư chuyên nghiệp; ngành học này cung cấp những kiến thức nền tảng về kinh tế, kiến thức chuyên sâu về kinh tế đầu tư.

Chương trình đào tạo ngành Kinh tế đầu tư trang bị cho sinh viên kiến thức tổng hợp về kinh tế và quản lý, đồng thời cung cấp kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực lập dự án và quản lý các dự án đầu tư ở tầm vĩ mô và tầm vi mô, biết áp dụng các mô hình quản lý hiện đại trong quản lý dự án.

Ngành Kinh tế đầu tư tại Trường Đại học Tân Trào chú trọng phát triển năng lực tham gia giải quyết các vấn đề thực tiễn trong quá trình đầu tư, cụ thể là năng lực phân tích, hoạch định, thẩm định, thực thi và quản lý các dự án đầu tư, chính sách và chương trình đầu tư tại các tổ chức kinh tế - xã hội trong và ngoài nước.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, người học có thể trở thành các cán bộ, chuyên viên đầu tư với tư duy chiến lược, có tác phong làm việc chuyên nghiệp, có khả năng thích nghi với môi trường cạnh tranh toàn cầu.

Ngành Kinh tế đầu tư Trường Đại học Tân Trào đã thông qua chương trình thẩm định khắt khe và chặt chẽ 

Cơ hội việc làm ngành Kinh tế đầu tư tương đối rộng mở vì ngành đào tạo về kế hoạch phát triển kinh tế và các hoạt động của một dự án, mà bất cứ hoạt động kinh tế nào cũng cần phải lên kế hoạch và lập thành dự án. Cụ thể, sinh viên ngành Kinh tế đầu tư ra trường có thể đảm nhiệm các vị trí như: Chuyên viên phân tích đầu tư; Nhân viên tín dụng, quản trị rủi ro tại ngân hàng; Chuyên viên hoạch định quy hoạch, kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế từ trung ương đến địa phương; Chuyên viên thẩm định, xét duyệt dự án đầu tư; Chuyên viên lập và quản lý dự án đầu tư; Chuyên viên quản lý vốn, nguồn vốn; Chuyên viên quản lý đấu thầu, quản trị rủi ro…;

Với những vị trí trên, sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Kinh tế đầu tư có thể làm việc tại các tổ chức ở Việt Nam và nước ngoài như: Cán bộ quản lý đầu tư trong ngành Kế hoạch – Đầu tư: Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Sở Kế hoạch - Đầu tư, Phòng Kế hoạch - Tài chính; Phòng Kế hoạch - Đầu tư tại các doanh nghiệp trong nước, liên doanh, nước ngoài nhằm xây dựng, triển khai thực hiện và quản lý các dự án; Phòng Thẩm định Dự án ở các Ngân hàng thương mại nhằm tư vấn cho các chủ đầu tư về xây dựng dự án; Bộ phận kế hoạch, dự án trong các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, công ty chứng khoán, ngân hàng; Trung tâm xúc tiến đầu tư, hỗ trợ đầu tư tại các địa phương hoặc trung ương; Cán bộ hoạch định chính sách và cán bộ quản lý tại các cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế; Nghiên cứu viên và giảng viên trong ngành kinh tế đầu tư tại các trường Đại học, các Viện, Học viện.

Khi trở thành sinh viên ngành Kinh tế đầu từ các bạn còn có cơ hội giao lưu, học tập thực tế tại các nước Trung Quốc, Philippinse, Thái Lan và Indonesia 

Đối với sinh viên ngành Kinh tế đầu tư mới ra trường và ít kinh nghiệm làm việc tại các doanh nghiệp thì mức lương cơ bản từ 5 - 7 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra, tùy vào vị trí công việc, năng lực và kinh nghiệm làm việc trong ngành Kinh tế đầu tư thì mức lương từ 7 - 10 triệu đồng/ tháng hoặc có thể cao hơn.

Sinh viên Trường Đại học Tân Trào rạng rỡ trong ngày tốt nghiệp 

Trước cửa thềm thi và xét tuyển Đại học năm 2020, hy vọng những thông tin hữu ích trong bài viết sẽ giúp các bạn trẻ hiểu thêm về ngành Kinh tế đầu tư và có những lựa chọn ngành học đúng đắn cho tương lai!

Mọi thông tin chi tiết về tuyển sinh ngành Kinh tế đầu tư xin liên hệ: TS. Phạm Thị Kiều Trang – Trưởng Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh; SĐT: 0914.966.689. Email: tkp.trangkieu@gmail.com​; ThS Đinh Thị Lan - ĐT: 0987423415  hoặc truy cập vào hệ thống đăng kí tuyển sinh trực tuyến trên website daihoctantrao.edu.vn để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

CLB Truyền Thông