Đại học Tân Trào – nơi nuôi lớn ước mơ của tôi
 
Có nhiều ý kiến cho rằng: “Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công, nhưng là con đường ngắn nhất để dẫn đến thành công”. Đúng vậy, thi đậu và đi học đại học từ lâu đã trở thành mơ ước của biết bao thế hệ trẻ để chạm đến thành công. Ngay từ những năm đầu của THPT, tôi đã ấp ủ cho mình một ngôi trường đại học để theo học, đó chính là Trường Đại học Tân Trào - một ngôi trường mang tên địa danh lịch sử.

Trong những năm tháng cấp ba tươi đẹp của đời học sinh, khi bè bạn đồng trang lứa vẫn đang phân vân trong việc chọn cho mình một ngôi trường đại học thì bản thân tôi đang nỗ lực từng ngày, vì tôi đã tìm ra được nơi để mình thực hiện ước mơ, nơi mình có thể phát triển bản thân. Chính vì vậy, sau những miệt mài cố gắng và sự ủng hộ của gia đình, bè bạn, tôi đã thi đỗ vào ngành Giáo dục Mầm non của Trường Đại học Tân Trào.

Ngày tôi chính thức cầm trên tay giấy báo trúng tuyển là ngày đáng nhớ nhất trong cuộc đời, niềm vui, hạnh phúc xen lẫn niềm hân hoan và tự hào, những cố gắng của bản thân đã được đền đáp một cách xứng đáng. Giờ đây, tôi chính thức đã trở thành tân sinh viên của Trường Đại học Tân Trào. 

Thời gian trôi thật nhanh, giờ tôi đã là sinh viên năm thứ 3, những năm tháng dưới mái trường mang tên Đại học Tân Trào, tôi đã học được nhiều kỹ năng sống và có thêm nhiều bạn bè trên mọi miền tổ quốc cùng về học tại đây. Tôi không chỉ được học những kiến thức về chuyên ngành giáo dục Mầm non mà thông qua các hoạt động Đoàn, phong trào tình nguyện, văn nghệ, thể thao…  tôi trưởng thành và tự tin hơn rất nhiều.

       Giảng đường nơi mà chúng tôi cùng nhau học tập

Ngoài nhưng giờ học trên lớp, tôi còn tham gia thể dục thể thao cùng các bạn 

Tham các hoạt động tình nguyện mang lại nhiều kỹ năng sống cho tôi và các bạn sinh viên 

Tôi luôn tự hứa với bản thân rằng phải cố gắng nhiều hơn nữa, phải  học tập thật tốt, phải tích cực tham gia các hoạt động đoàn - hội để xứng đáng với những gì mà Trường Đại học Tân Trào đã mang lại cho tôi. Ngày hôm nay, tôi có thể tự tin nói rằng quyết định theo học tại Đại học Tân Trào là quyết định đúng đắn nhất của bản thân, bởi nơi đây chính là cánh cửa mở ra cho tôi nhiều cơ hội học tập và hoàn thiện bản thân, giúp tôi ngày càng tiến gần đến ước mơ trở thành cô giáo mầm non.

Trường Đại học Tân Trào đã trở thành niềm tự hào không chỉ của riêng tôi mà còn là niềm tự hào  của tất cả các bạn sinh viên đang theo học tại đây. Cảm ơn ngôi nhà thứ hai của tôi – Trường Đại học Tân Trào – nơi tôi được sống những tháng ngày xanh nhất của đời sinh viên, sôi nổi nhất của tuổi trẻ. Nơi đó, tôi được sống với chính niềm đam mê của mình.

 

Hà Thị Nguyệt - Sinh viên lớp Đại học Mầm non K5