Hội nghị Công tác Quản lý sinh viên năm 2021
 
Chiều ngày 28/01/2021, Trường Đại học Tân Trào tổ chức Hội nghị Công tác Quản lý sinh viên năm 2021.

Đây là Hội nghị thường niên được Trường Đại học Tân Trào tổ chức nhằm đánh giá công tác quản lý học sinh, sinh viên và an ninh trật tự trường học. Đồng thời, trao đổi những kinh nghiệm, giải pháp để phối hợp trong quá trình thực hiện công tác quản lý sinh viên ngoại trú giữa Nhà trường, Công an các cấp và chính quyền địa phương.

Tham dự Hội nghị có TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào; đại diện lãnh đạo Phòng, khoa; thầy cô cố vấn học tập; ban cán sự lớp và toàn thể sinh viên ở khu nội trú.

Dự Hội nghị còn có Đại úy Trần Thị Thu Trang - cán bộ Công an huyện Yên Sơn, Công an xã Trung Môn.

Đại biểu dự Hội nghị 

Đến dự Hội nghị TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng thời đồng chí còn chia sẻ các kỹ năng và kinh nghiệm trong học tập, hoạt động để sau khi sinh viên ra trường có đầy đủ yếu tố đi xin việc.

TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào phát biểu chỉ đạo công tác tổ chức Hội nghị

Tại Hội nghị, Đại úy Trần Thị Thu Trang - cán bộ Công an huyện Yên Sơn, Công an xã Trung Môn đã có những trao đổi tới sinh viên Trường Đại học Tân Trào về công tác an ninh trật tự trên địa bàn và hướng dẫn sinh viên thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. Đồng thời, đồng chí chia sẻ về tình hình vi phạm pháp luật của sinh viên trong giai đoạn hiện nay.

Đại úy Trần Thị Thu Trang - cán bộ Công an huyện Yên Sơn, Công an xã Trung Môn  trao đổi cùng sinh viên

Đồng chí Trần Quang Huy - Trưởng phòng Quản lý sinh viên quán triệt việc thực hành văn hóa ứng xử, nếp sống văn minh trong giao tiếp và sử dụng mạng xã hội của trong sinh viên; triển khai các nội dung về thực hiện chế độ chính sách, các hoạt động tư vấn, hỗ trợ người học, tổ chức sinh hoạt định kỳ.

Đồng chí Trịnh Phi Hiệp - Phó trưởng phòng Quản lý sinh viên đã báo cáo công tác quản lý sinh viên Nội trú - Ngoại trú năm học 2020 - 2021 và đưa ra những biện pháp khắc phục đối với sinh viên vi phạm quy chế khu Nội trú và Ngoại trú; quán triệt việc thực hiện quy chế sinh viên Nội trú, Ngoại trú.

Đồng chí Trần Quang Huy - Trưởng phòng Quản lý sinh viên quán triệt một số nội dung trong Hội nghị

Ngoài một số nội dung trao đổi trong Hội nghị đồng chí Trần Vũ Phương - Trưởng phòng Đào tạo đã chia sẻ tới sinh viên những thành tích, kết quả nổi bật Trường Đại học Tân Trào đạt được trong năm học 2019 - 2020 có những chuyển biển mạnh mẽ nhất đó là Trường Đại học Tân Trào đạt tiêu chuẩn Chất lượng giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, Trường Đại học Tân Trào đạt giải Nhất toàn đoàn Hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc lần thứ I, năm 2020...Với thành quả và sự cố gắng thầy và trò đã đạt được đồng chí mong muốn sinh viên thể hiện hết năng lực của bản thân vào trong năm học tới và trong quá trình đi thực tập tại các cơ sở.

Đồng chí Trần Vũ Phương - Trưởng phòng Đào tạo chia sẻ kết quả đạt được của Nhà trường năm 2019 - 2020 và mong muốn sinh viên thể hiện hết năng lực của bản thân  

Một trong những nội dung quan trọng trong chương trình đó là sinh viên đã được trao đổi, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo Nhà trường và thầy cô về những câu hỏi thắc mắc của các bạn sinh viên về một số nội dung như: công tác quản lý, công tác đào tạo, cơ sở vật chất, quyền lợi của sinh viên...; đồng thời phát động phong trào học tập, NCKH và rèn luyện của sinh viên.

Hội nghị Công tác Quản lý sinh viên năm 2021 diễn ra trong không khí nghiêm túc, cởi mở. Thông qua Hội nghị, ý thức trách nhiệm của sinh viên trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của ngành Giáo dục về công tác quản lí sinh viên được nâng cao. Điều này, sẽ góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lí sinh viên của Trường Đại học Tân Trào.

Tin bài và ảnh: Ban truyền thông