Sinh viên Khoa Văn hóa – Du lịch: “Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học”
 
Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 đang ngày càng diễn biến phức tạp, đối với các trường đại học nói chung, Khoa Văn hóa – Du lịch, Trường Đại học Tân Trào nói riêng, việc dạy học trực tuyến là giải pháp hữu hiệu để thực hiện phương châm “Tạm dừng đến trường nhưng không ngừng việc học”. Khoa đã tích cực tổ chức các lớp học trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng dạy học và hoàn thành tốt chương trình học kỳ đúng với biên chế năm học của Nhà trường.

Hoạt động dạy học trực tuyến của khoa Văn hóa – Du lịch Trường Đại học Tân Trào được tổ chức theo quy định của Bộ GD&ĐT và của Trường Đại học Tân Trào. Các học phần học trực tuyến được Khoa chuẩn bị kỹ lưỡng cả về nội dung, hình thức và phương pháp dạy học dảm bảo dễ tiếp cận, sinh động và tương tác tốt giữa giảng viên và sinh viên trong quá trình học. 

Sinh viên, ngoài việc được học tập trực tuyến với các giảng viên là các tiến sĩ, thạc sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề của Khoa còn được học tập trực tuyến với các giáo sư, tiến sĩ người nổi tiếng trong lĩnh vực du lịch, lữ hành trên cả nước.

Khoa Văn hóa Du lịch tăng cường dạy học trực tuyến để đảm bảo an toàn cho sinh viên trước dịc bệnh COVID-19 

Từ ngày 17/5 - 21/5/2021, sinh viên chuyên ngành Quản trị Khách sạn khóa 2018 - 2022 của Khoa Văn hóa - Du lịch đã có dịp học tập học phần Quản trị lễ tân và buồng do TS.MC Trịnh Lê Anh - Chủ nhiệm bộ môn Quản trị sự kiện, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, BTV, MC tại VTV Đài truyền hình Việt Nam và giảng viên Trần Thị Thu Hảo - Trưởng khoa Du lịch, Khách sạn Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà nội. Tuy là hình thức học tập trực tuyến nhưng không khí của lớp học cũng không kém phần sôi nổi, hăng say. 

MC.TS. Trịnh Lê Anh, người thầy thân thiết và gắn bó nhiều năm với sinh viên khoa Văn hóa – Du lịch Trường Đại học Tân Trào

TS.MC Trịnh Lê Anh dạy học trực truyến cho sinh viên Khoa Văn hóa - Du lịch

Trong suốt quá trình dạy học trực tuyến, các giảng viên đã hướng dẫn; giao nhiệm vụ và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của sinh viên theo đúng quy định; theo dõi và hỗ trợ sinh viên khai thác nội dung học tập từ học liệu dạy học trực tuyến; tư vấn, hỗ trợ, trả lời câu hỏi và giải đáp thắc mắc của sinh viên; duy trì kết nối và tạo cảm giác thoải mái giữa giảng viên với sinh viên; thúc đẩy tinh thần xây dựng, tự giác trong học tập của sinh viên.

Lớp học vui vẻ, an toàn diễn ra đều đặn mỗi tuần của thầy trò khoa Văn hóa – Du lịch

Sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo của giảng viên và sinh viên khoa Văn hóa – Du lịch Trường Đại học Tân Trào là những yếu tố quan trọng để mỗi bài giảng trực tuyến thực sự hiệu quả cho quá trình học tập của sinh viên. Tạm thời rời xa giảng đường thân quen, xa bảng đen phấn trắng nhưng với tinh thần học tập không ngừng, Khoa vẫn luôn duy trì những lớp học hiện đại mà sinh viên đặt tên hết sức thú vị: “Lớp học vui vẻ, an toàn”.

 

Ths. Hoàng Thị Thu Dung - Khoa Văn hóa - Du lịch