Trường Đại học Tân Trào tổ chức Hội nghị tập huấn và triển khai công tác tuyển sinh năm 2021
 
Ngày 18 tháng 3 năm 2021, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức Hội nghị Tập huấn và triển khai công tác tuyển sinh năm 2021 cho toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên trong Nhà trường.

 Tham dự Hội nghị có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các đồng chí Trưởng, Phó các bộ phận và toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên trong Nhà trường.

(Toàn cảnh của Hội nghị)

Phát biểu khai mạc Hội nghị PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Đảng ủy trường, Ban giám hiệu Nhà trường luôn xác định công tác tuyển sinh là một trong những nhiệm vụ then chốt, đặc biệt quan trọng của Nhà trường. Do vậy, các giải pháp cần thực hiện một cách đồng bộ từ việc xây dựng đổi mới chương trình đào tạo, đầu tư có sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, tăng cường quản lý học sinh, sinh viên đến tạo cầu nối liên kết doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho sinh viên. Đồng chí Hiệu trưởng cũng quán triệt để công tác tuyển sinh có hiệu quả trong thực tiễn, đảm bảo đúng quy chế, quy trình, trình tự, thủ tục, thống nhất quan điểm trong toàn trường, Ban Giám hiệu Nhà trường yêu cầu các bộ phận liên quan thực hiện đúng và đầy đủ nội dung kế hoạch tuyển sinh đề ra.

(PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc Hội nghị)

Tại hội nghị, TS. Trần Vũ Phương- Trưởng Phòng Đào tạo đã hướng dẫn cán bộ, giảng viên thực hiện các bước trong truyền thông, tư vấn tuyển sinh và thủ tục hoàn thiện hồ sơ cho học sinh đăng ký xét tuyển. Đồng thời giới thiệu những chế độ ưu đãi dành cho sinh viên Trường Đại học Tân Trào như: chế độ miễn phí ở nội trú, vay vốn ưu đãi lên tới 25 triệu đồng/năm; hỗ trợ sinh hoạt phí đối với ngành giáo viên lên tới gần 40 triệu đồng/năm; hỗ trợ đối với sinh viên dân tộc thiểu số rất ít người lên đến xấp xỉ 18 triệu đồng/năm; chế độ miễn, giảm học phí đối với các đối tượng như: học sinh là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh mồ vôi cha mẹ, học sinh ở những vùng đặc biệt khó khăn…. Ngoài những chính sách theo quy định của nhà nước sinh viên vào học tại trường còn được hưởng rất nhiều chính sách phù hợp với từng ngành nghề đào tạo.

(TS. Trần Vũ Phương- Trưởng Phòng Đào tạo trình bày báo cáo công tác tuyển sinh năm 2020 và những điểm lưu ý trong công tác tuyển sinh năm 2021)

Trao đổi tại hội nghị, TS. Trần Thị Lệ Thanh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào chia sẻ: “…công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh hiện nay là việc làm hết sức quan trọng và rất cần thiết, giúp học sinh lựa chọn đúng ngành học phù hợp, đồng thời làm thay đổi nhận thức của nhiều phụ huynh và học sinh về việc lựa chọn con đường lập thân, lập nghiệp. Đây cũng là một nhiệm vụ rất quan trọng đối với công tác tuyển sinh của Trường Đại học Tân Trào trong thời gian tới nhằm tư vấn giúp học sinh chủ động lựa chọn học các ngành, nghề của Nhà trường đang đào tạo phù hợp với khả năng, năng lực, sở thích của bản thân và điều kiện kinh tế gia đình của học sinh”.

(TS. Trần Thị Lệ Thanh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ tại Hội nghị)

Hội nghị cũng nhận được nhiều ý kiến tham luận của lãnh đạo các khoa, bộ môn, các đơn vị đoàn thể, cũng như cán bộ, giảng viên trong nhà trường nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác tư vấn tuyển sinh và phối hợp tuyển sinh trong năm 2021.

(TS. Hà Mỹ Hạnh – Trưởng Khoa Tâm lý Giáo dục & công tác xã hội chia sẻ tại Hội nghị)

Hội nghị tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp, với nhiều kiến thức và kinh nghiệm hữu ích được chia sẻ trong công tác tuyển sinh dành cho cán bộ, giảng viên, nhân viên trong Nhà trường. 

Dưới đây là một số hình ảnh của Hội nghị:

 

Tin bài và ảnh: Ban Truyền thông.