Tập huấn xét nghiệm chẩn đoán bệnh Covid-19
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngày 03/8/2020, Trường Đại học Tân Trào tổ chức Tập huấn xét nghiệm chẩn đoán bệnh Covid-19 nhằm bổ sung kiến thức phòng chống dịch cho cán bộ, giảng viên, nhân viên y tế khoa Y Dược và Phòng khám đa khoa.

Tình hình dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra vẫn đang diễn biến rất phức tạp. Chính phủ, các bộ, ban, ngành, địa phương trong cả nước đã và đang vào cuộc rất tích cực trong công tác phòng chống dịch. Công tác chẩn đoán, phát hiện sớm những ca bệnh để tiến hành điều trị và kịp thời cách ly những người liên quan giúp hạn chế lây lan dịch bệnh là vô cùng quan trọng, góp phần rất lớn vào thành công của Việt Nam trong giai đoạn từ đầu mùa dịch đến nay. Trường Đại học Tân Trào đã và đang rất tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, dưới sự hướng dẫn của Bác sĩ chuyên khoa II Lưu Văn Dưỡng, cán bộ, giảng viên, nhân viên y tế khoa Y Dược và Phòng khám đa khoa Trường Đại học Tân Trào được truyền đạt những kiến thức quan trọng, hữu ích về phương pháp xét nghiệm, lấy mẫu xét nghiệm và các yêu cầu về thực hành xét nghiệm COVID-19, từ đó giúp các cán bộ y tế làm chủ được kỹ thuật xét nghiệm dịch, góp phần chẩn đoán nhanh, chính xác để kịp thời điều trị và dập dịch hiệu quả.

Lớp tập huấn với tinh thần tổ chức nghiêm túc giúp cho cán bộ, giảng viên, nhân viên y tế khoa Y Dược và Phòng khám đa khoa Trường Đại học Tân Trào nâng cao năng lực trong công tác chuyên môn, đồng thời được cập nhật đầy đủ thông tin, bảo đảm xử lý nhanh chóng, an toàn cho người bệnh.

Tháng 7/2020, dịch COVID-19 bùng phát đợt 2 tại Đà Nẵng, kết quả giải trình tự gien cho thấy đây là chủng mới xâm nhập vào Việt Nam, có đột biến làm tăng khả năng cảm nhiễm, dẫn tới tỷ lệ lây nhiễm cao. Trong bối cảnh hiện nay xuất hiện trở lại các ca lây nhiễm trong cộng đồng, điều này không nằm ngoài dự liệu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 bởi tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến hết sức phức tạp, một số quốc gia phải đối mặt với tình trạng dịch bệnh gia tăng nhanh chóng, làn sóng thứ nhất, làn sóng thứ 2... Do đó người dân cần bình tĩnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra, không để dịch bệnh lây lan, bùng phát.

 

CLB Truyền thông