Trường Đại học Tân Trào ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Bắc Philippines
 
Trong tình hình dịch bệnh covid-19, Trường Đại học Tân Trào và Trường Đại học Bắc Philippines đã tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thông qua hình thức trực tuyến.

Tham dự Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, về phía Trường Đại học Tân Trào có TS. Trần Thị Lệ Thanh, TS. Vũ Quỳnh Loan – Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc trường. 

Về phía Trường Đại học Bắc Philippines có TS. Erwin F. Cadorna - Hiệu trưởng, TS. Rolando B. Navarro, Phó Hiệu Trưởng, TS. Genneroso Gudelio P. Pajarillo, Giám đốc Trung tâm Hợp tác quốc tế cùng Trưởng các khoa.

TS. Trần Thị Lệ Thanh - Đại diện Trường Đại học Tân Trào ký kết MOU.

(Lãnh đạo hai trường và các đơn vị cùng chứng kiến việc thực hiện ký kết Biên bản ghi nhớ)

Trên cơ sở Biên bản ghi nhớ ký kết ngày 25/5/2015,  trong 5 năm vừa qua, 2 trường đã tích cực triển khai các chương trình hợp tác và đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Trường Đại học Tân Trào đã cử 18 sinh viên sang thực tập tại trường đối tác và tiếp nhận gần 30 sinh viên của Đại học Bắc Philippines sang thực tập, tham gia các chương trình giao lưu quốc tế tại Trường Đại học Tân Trào. Ngoài ra, các hoạt động trao đổi cán bộ, giảng viên, tham gia hội thảo quốc tế cũng được hai trường thực hiện rất hiệu quả. Cụ thể: phối hợp tổ chức hội thảo quốc tế: "Văn hóa và ngôn ngữ trong sự giao thoa giữa các quốc gia Đông Nam Á"; phối hợp với Trường Đại học Tân Trào thành lập nhóm nghiên cứu khoa học với đề tài "chủ tịch Hồ Chí Minh trong mắt các nước Đông Nam Á" với sự tham gia của các học giả trong khu vực ASEAN, Cu Ba, Ba Lan, Pháp, Nhật...

Trên cơ sở những kết quả đạt được đó, Biên bản ghi nhớ hợp tác lần này tiếp tục tập trung các nội dung: Trao đổi cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên; trao đổi chia sẻ học liệu, hợp tác nghiên cứu khoa học; phối hợp tổ chức hội thảo, seminar; hợp tác xuất bản, công bố các công trình khoa học; ...

Với nhiều chuyên ngành đào tạo tương đồng hy vọng trong thời gian tới Trường Đại học Tân Trào và Đại học Bắc Philippines sẽ có nhiều chương trình hợp tác hơn nữa để thúc đẩy mối quan hệ giao lưu tăng cường hiểu biết lẫn nhau của hai trường nói riêng và của hai nước Việt Nam và Philippines nói chung.

 

 

TQU media