Lý luận về phát triển môi trường giao tiếp học tập cho sinh viên sư phạm ở các trường Đại học
 

LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN MÔI TRƯỜNG GIAO TIẾP HỌC TẬP

 CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Theories of developing learning communicative  environment for pedagogy students at  universities

TS. Đoàn Thị Cúc  

 

TÓM TẮT

          Môi trường giao tiếp học tập của sinh viên ảnh hưởng trực tiếp tới nội dung giao tiếp, hình thức giao tiếp, hiệu quả giao tiếp và sự trưởng thành về nhân cách của sinh viên, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở các trường Đại học, đáp ứng được những yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước trong thời kỳ đổi mới. Bài viết đề cập và phân tích một số vấn đề lý luận về phát triển môi trường giao tiếp học tập như: một số nghiên cứu về phát triển môi trường giao tiếp học tập, khái niệm, mục đích, đặc điểm, các con đường và phương pháp phát triển môi trường giao tiếp học tập cho sinh viên Sư phạm các trường Đại học.

          Từ khóa: giao tiếp, phát triển môi trường giao tiếp, giao tiếp học tập

 

ABSTRACT

          Students’ learning communicative environment affects directly the content of communication, forms of communication, effectivenes of communication and the maturity of students’ personality. Therefore, it contributes to improve the quality of training at universities and meets the requirements of high-quality human resources for the country in the period of renovation. The aricle mentions  and analyzes some theoretical issues of developing learning communicative environment such as some studies on developing learning communicative environment, concept, purpose, characteristics as well as the ways and methods to develop learning communicative environment for pedagogy students.

          Keywords: communication, development communication environment, communication learning

 

Chi tiết vui lòng xem tại đây