Mùa hè xanh 2020 – Giữ mãi màu xanh của tuổi trẻ
 
Hưởng ứng chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2020 với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ Tuyên Quang. Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã phối hợp với Huyện Đoàn Na Hang thực hiện chương trình Tình nguyện hè tại xã Năng Khả, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang trong 2 ngày 19 và 20 tháng 6 năm 2020 vừa qua.

Đội hình áo xanh của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường Đại học Tân Trào

Với mục đích phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của Đoàn viên thanh niên, hội viên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Chương trình đã thu hút được sự hăng hái tham gia của rất nhiều Đoàn viên, tuy nhiên vì số lượng do yêu cầu có hạn nên 30 đoàn viên ưu tú nhất, đảm bảo đủ điều kiện đã được chọn.

Đúng 05 giờ 15 phút ngày 19 tháng 06, chuyến xe tình nguyện bắt đầu xuất phát tại cổng Trường Đại học Tân Trào đến thôn Không Mây, xã Năng Khả, huyện Na Hang. Khởi đầu hành trình với niềm vui và sự hào hứng của các Đoàn viên chính vì vậy nên mặc dù đoạn đường phải di chuyển rất xa, đường đèo dốc quanh co cũng không hề làm các Đoàn viên nan chi mà ngược lại làm cho ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ càng bùng cháy hơn.

Trong suốt 2 ngày tham gia chiến dịch, 30 Đoàn viên thanh niên đã tham gia rất nhiều hoạt động, cụ thể như: Vận chuyển và lắp đặt cấu kiện kênh mương đúc sẵn; Tặng 20 xuất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Năng Khả và 10 xuất học bổng cho học sinh Trường THPT Na Hang có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; Dọn vệ sinh môi trường, phát cỏ và trồng hoa lưu niệm…

Sau đây là một số hình ảnh về các hoạt động diễn ra trong 2 ngày Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào tham gia hoạt động:

Vận chuyển kiện mương giúp người dân tại thôn Không Mây

Tặng quà và học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn​


Phát cỏ và trồng hoa lưu niệm


Ngoài ra, các Đoàn viên thanh nien còn tham gia vợt rác tại lòng hồ thủy điện Na Hang, dâng hương tại đền Pác Tạ (nằm ở ngã ba sông Gâm và sông Năng, chân núi Pác Tạ).

 

Chuyến đi kết thúc trong sự vui vẻ cùng sự tiếc nuối của các Đoàn viên, vui vì đã được cống hiến một phần công sức nhỏ của mình vào phát triển đất nước, tiếc nuối vì chuyến đi kết thúc nhanh, còn nhiều việc, nhiều ước muốn chưa thực hiện được.

Các hoạt động tình nguyện trong chiến dịch Mùa hè xanh 2020 đã tạo môi trường cho Đoàn viên thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành hơn. Góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, có sức khoẻ, có kỹ năng thực hành xã hội đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội. Khẳng định được vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong thanh niên và xã hội. Xây dựng các công trình, phần việc thanh niên gắn với chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Mong rằng trong thời gian tới sẽ có nhiều hoạt động tương tự để Đoàn viên thanh niên Trường Đại học Tân Trào có cơ hội được trải nghiệm và phát huy tinh thần tuổi trẻ. Để ngọn lửa nhiệt huyết trong thanh niên Tuyên Quang được bùng cháy mãnh liệt hơn nữa.

SV Lại Minh Chiến – CLB Truyền thông