Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Phùng
 
Nhân kỉ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), sáng 25/7/2019 Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường Đại học Tân Trào đã đến thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Phùng (sinh năm 1925) với xuất quà trị giá 1.300.000đ.

Cụ có 10 người con (6 trai, 4 gái) và có 3 người con đi tham gia kháng chiến. Trong lúc làm nhiệm vụ 2 người con của Cụ đã hi sinh trong kháng chiến đó là: Liệt sĩ Đỗ Viết Sinh, mất ngày 5/7/1988 chiến tranh biên giới Campuchia (hy sinh tại campuchia) và Liệt sĩ Đỗ Viết Hải, mất ngày 25/1/1970 chiến tranh kháng chiến chống Mỹ (hy sinh tại Lào). Hiện tại Cụ sống một mình và các con của Cụ đã xây dựng gia đình, sống xung quang cạnh nhà cụ.

Trưởng đoàn: Cô Trần Thị Lệ Thanh – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường và các thành viên tham gia: Cô Phạm Thị Kiều Trang – Bí thư Đoàn trường; cô Nguyễn Thị Kim Ngân – Phó Bí thư Đoàn trường, Phó Chủ tịch HSV trường. Cùng các đoàn viên đến từ các liên chi đoàn, chi đoàn trong trường.

Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường ĐH Tân Trào thắp hương linh vị Liệt sĩ

Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường ĐH Tân Trào thăm hỏi sức khỏe

Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Phùng

Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường ĐH Tân Trào tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Phùng

Bằng tổ quốc ghi công 2 người con liệt sĩ cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Phùng

Thông qua chương trình Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường Đại học Tân Trào ân cần động viên Cụ tiếp tục sống vui, sống khỏe để luôn là những tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo. Đây là hoạt động hết sức thiết thực, là hoạt động nhằm tri ân đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, qua đó thể hiện được tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm và trách nhiệm của Đoàn viên, thanh niên đối với thân nhân của các anh hùng đã hi sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ tổ quốc.

Tin bài: Trần Thị Ban - CLBTT