Vì sao bạn chọn TSE?
 
Chuyện chọn trường cho con học luôn là mối quan tâm hàng đầu của bố mẹ. Ai cũng muốn con mình được học ngôi trường tốt nhất như một đảm bảo cho sự thành công sau này. Trong số hàng trăm ngôi trường phổ thông tại Tuyên Quang, vì sao bạn nên lựa chọn TSE?

Dưới đây là những lý do:

1.TSE – Nơi hội tụ tinh hoa

Trường phổ thông Tuyên Quang (TSE) là trường phổ thông công lập chất lượng cao trực thuộc Trường Đại học Tân Trào. Mục tiêu của TSE là xây dựng một ngôi trường Việt Nam hội nhập quốc tế, tìm kiếm và bồi dưỡng nhân tài ở lứa tuổi phổ thông. 

TSE không chỉ được đầu tư bài bản về cơ sở hạ tầng mà còn tuyển chọn và đào tạo giáo viên có trình độ cao cũng như xây dựng và phát triển các chương trình môn học, chương trình rèn kỹ năng mềm, giáo dục phẩm chất để đào tạo một thế hệ công dân Việt tinh hoa, năng động, văn minh, hội nhập và kế thừa các giá trị truyền thống tốt đẹp.

Cở sở vật chất, ttrang thiết bị dạy học Trường Phổ thông Tuyên Quang được đầu tư hiện đại 

100% đội ngũ giáo viên chính đạt trình độ Thạc sĩ trở lên, giáo viên hỗ trợ giảng dạy đạt trình độ Đại học trở lên

100% Ban Giám hiệu có trình độ Phó Giáo sư, Tiến sĩ, có kinh nghiệm cho công tác quản lý, giảng dạy ở trường phổ thông và phổ thông chuyên biệt.

Đội ngũ giáo viên chính đạt trình độ Thạc sĩ trở lên, giáo viên hỗ trợ giảng dạy đạt trình độ Đại học trở lên

Nhà trường có Hội đồng tư vấn gồm các chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong từng nhóm môn học hỗ trợ rà soát, xây dựng, bổ sung chương trình tập huấn, giảng dạy.

2. Chương trình giáo dục được tối ưu hóa và nâng cao

TSE được xây dựng trên mô hình hoàn toàn khác biệt, nếu như các trường học truyền thống chỉ chú trọng dạy kiến thức và các môn học cơ bản, Trường phổ thông Tuyên Quang đã thể hiện sự khác biệt khi tối ưu hóa chương trình Sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT, song song với đó triển khai chương trình giáo dục mở rộng và nâng cao. Thông qua chương trình học sinh được học bán trú ở cả ba cấp học, được giáo dục toàn diện về văn hóa, ngoại ngữ, thể chất, nghệ thuật, kỹ năng sống ngay trong giờ chính khóa, qua các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc cũng như các môn học tự chọn.

Chương trình giáo dục của nhà trường phù hợp với trình độ nhận thức, tâm sinh lý của lứa tuổi học sinh; cấu trúc nội dung dạy học của từng môn học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh phù hợp với quy định của Bộ GD&ĐT, đảm bảo phương pháp dạy học chủ động, phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, phát triển khả năng tự học, khả năng làm việc nhóm, kỹ năng thu thập, khai thác và xử lý thông tin; tạo nền tảng giúp học sinh phát triển song song cả hai ngôn ngữ Tiếng Anh và Tiếng Việt.

3. Cơ sở vật chất hiện đại

Nhà trường có tổng số 24 lớp học được xây dựng theo tiêu chuẩn quy định của Bộ GD&ĐT ban hành. Mỗi lớp học cam kết không vượt quá 30 học sinh. Phòng học thoáng mát đầy đủ ánh sáng, phòng thí nghiệm, phòng bộ môn trang thiết  bị được bố trí khoa học theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Thư viện rộng 600 mét vuông với hơn 130 nghìn đầu sách và tài liệu tham khảo, hệ thống máy vi tính kết nối Internet phục vụ việc học tập, tra cứu dữ liệu và tài liệu trực tuyến.

Thư viện Nhà trường đã đầu tư mua sắm thêm kệ, giá sách và gần 1000 đầu sách giáo khoa, chuyên khảo phục vụ cho học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang sử dụng, phục vụ việc học tập 

Nhà ăn được đầu tư cải tạo theo quy cách 1 chiều từ khâu tiếp nhận nguyên liệu đến khâu chế biến thành phẩm và vệ sinh sau bữa ăn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, cân bằng dinh dưỡng.

Nhà ăn được đầu tư xây dựng đạt chuẩn 

Khu ký túc xá khép kín phục vụ học sinh bán trú và nội trú, bao gồm 70 phòng tương ứng với 540 chỗ ở. Khu vệ sinh có hệ thống cấp thoát nước, khu để xe, khu hạ tầng hệ thống công nghệ thông tin đảm bảo theo quy định. Về điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường đã đảm bảo cho Trường Phổ thông Tuyên Quang hoạt động.

Ký túc xá với phòng ở rộng rãi, tiện nghi 

Sân chơi ngoài trời với không gian xanh mát bao phủ mang đến cho học sinh cảm giác thoải mái, gần gũi với thiên nhiên và là nơi để các em thư giãn và vui chơi sau giờ học.

Nhà trường xây dựng cơ sở vật chất hiện đại cho đa dạng các hoạt động thể chất, nghệ thuật như: khu vực sân thể thao ngoài trời và nhà đa năng phù hợp cho các hoạt động như bóng rổ, bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông, tennis và bóng đá trong nhà; hội trường rộng lớn phục vụ các chương trình văn nghệ, sinh hoạt ngoại khóa…

Sân cỏ nhân tạo, nhà đa năng, sân bóng chuyền, bể bơi phục vụ việc cho việc học tập, hoạt động ngoại khóa

cho học sinh 

4. Dịch vụ chất lượng cao

Học sinh được học 2 buổi/ngày với các điều kiện học tập và sinh hoạt hiện đại, khoa học; các khu vực học tập, ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi được tách riêng nhằm rèn luyện ý thức tự giác của học sinh.

Đặc biệt, học sinh học tại TSE được tư vấn theo hệ thống giáo dục hiện đại. Các cố vấn tâm lý – giảng viên chuyên ngành Tâm lí – Giáo dục có thể hỗ trợ những khó khăn, vướng mắc cho học sinh về nghề nghiệp, giới tính, sức khỏe, phương pháp học tập. Việc thấu hiểu tính cách lứa tuổi có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong quá trình định hướng và giáo dục học sinh. Từ đó, học sinh sẽ được truyền cảm hứng sáng tạo thông qua việc giải quyết vấn đề của bản thân một cách chủ động, tích cực.

Nhà trường đảm bảo đưa đón 100% học sinh theo yêu cầu của phụ huynh với phương tiện chất lượng, an toàn.

Hệ thống xe đưa đón học sinh 

2019 – 2020, năm học đầu tiên tuyển sinh đặt ra rất nhiều thách thức đối với Ban Lãnh đạo, Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo Trường phổ thông Tuyên Quang. Nhưng tất cả những thử thách ấy chính là động lực để nhà trường đáp lại sự tin tưởng và tình cảm của các bậc phụ huynh. Với sự sẵn lòng phối hợp cùng nhà trường của các bậc phụ huynh, TSE tin tưởng sẽ xây dựng nên một môi trường học tập chất lượng, nơi có thể tạo điều kiện để học sinh vui học sáng tạo, phát triển hết tiềm năng, trưởng thành và tự tin hội nhập quốc tế trong tương lai.

 

Tin - Ảnh: Trung tâm Thông tin - Thư viện