Khoa Khoa học Cơ bản, Trường Đại học Tân Trào - một địa chỉ tin yêu
 
Khoa Khoa học Cơ bản được thành lập trên cơ sở sáp nhập hai khoa (Khoa Khoa học Tự nhiên kỹ thuật công nghệ và Khoa Khoa học xã hội & Nhân văn) theo Quyết định số 638/QĐ-HT ngày 15 tháng 9 năm 2017 của Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào.

Hiện nay đội ngũ giảng viên của Khoa bao gồm 100 giảng viên cơ hữu, kiêm giảng và thỉnh giảng có trình độ cao (Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ). Các giảng viên đều là những người giàu tâm huyết, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, tích tham gia các hội thảo khoa học trong nước và nước ngoài. Thường xuyên viết sách, giáo trình, tài liệu tham khảo phục vụ công tác giảng dạy, tham gia các đề tài từ cấp cơ sở đến cấp Nhà nước, công bố nhiều công trình trên các tạp chí trong nước và quốc tế, trong đó có tạp chí xếp hạng trong danh mục ISSI/SCOPUS.

( Tập thể CB,GV Khoa Khoa học cơ bản)

Với 05 bộ môn: Toán học, Vật lý, Hóa-Sinh -KTNN, Tin học, Ngoại ngữ; Khoa đang đảm nhiệm đào tạo các ngành nghề đang rất HOT trong xã hội như: Sư phạm Toán học, Sư phạm Công nghệ thông tin, Sư phạm Sinh học, Vật lý... với tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp rất cao, có ngành lên đến 100%. Ngoài ra, Khoa còn thực hiện đào tạo cao đẳng Sư phạm Tin học, liên thông theo hình thức VLVH cho các ngành Sư phạm Toán học, Sư phạm Sinh học, Cử nhân Công nghệ thông tin.

(Cựu sinh viên của khoa đang làm việc tại Newzeland)

Chương trình đào tạo của các ngành được Khoa cập nhật, chỉnh sửa theo hướng phù hợp với nhu cầu của xã hội và người học, đảm bảo “học” đi đôi với “hành”, gắn lý thuyết với các hoạt động thực tiễn, trải nghiệm. Sinh viên của Khoa có cơ hội đi thực tập ở nước ngoài từ 1 đến 3 tháng, giúp sinh viên được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, hiện đại. Bên cạnh đó, Khoa cũng thường xuyên tiếp nhận sinh viên nước ngoài đến thực tập, tạo nên một môi trường hết sức năng động, chuyên nghiệp, đồng thời cải thiện năng lực ngoại ngữ cho giảng viên, sinh viên của Khoa.

(Sinh viên Trường Đại học Đông Nam Philiipines thực tập tại Khoa Khoa học cơ bản)

Khoa được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất hiện đại phục vụ công việc hành chính, chuyên môn, đào tạo như phòng làm việc, phòng học, phòng thí nghiệm, cơ sở thực hành với đầu đủ trang thiết bị phục vụ thí nghiệm, thư viện, giáo trình, sách, tài liệu tham khảo để thực hiện hoạt động dạy học và giáo dục và công tác NCKH.

(Sinh viên của Khoa trong một giờ thực hành tại Phòng thí nghiệm)

Với bề dày truyền thống dạy - học, NCKH và những thành tích cao trong các cuộc thi Giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm, Sinh viên thi Olympic Toán, Sinh, Vật lý, Tiếng Anh cấp toàn quốc,... Khoa Khoa học Cơ bản đã trở thành địa chỉ tin cậy trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và chuyển giao tri thức hiện đại trong lĩnh vực khoa cơ bản, tin học, ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu phát triển của Trường Đại học Tân Trào và nhu cầu xã hội. Tầm nhìn đến năm 2030, Khoa Khoa học Cơ bản, Trường Đại học Tân Trào sẽ trở thành một trung tâm đào tạo và nghiên cứu phát triển bền vững, có uy tín và đạt trình độ tiên tiến trong khu vực và cả nước.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của Khoa:

(TS. Cao Tuấn Anh cùng sinh viên của khoa trong một giờ ôn tập Olympic Vật lý toàn quôc)

(Sinh viên của Khoa trong một giờ ngoại khóa Văn học)

(Sinh viên của Khoa thực tập tại Trường Đại học bắc Philippines năm 2017)

(Sinh viên của Khoa thực tập tại Trường Đại học Sakon Nakhon Rajabhat – Thái Lan năm 2018)

(Cựu sinh viên của Khoa chụp ảnh lưu niệm cùng Bộ Trưởng Bộ GD&ĐT trong buổi lễ vinh danh Nhà giáo năm 2020 tại Hà Nội)

(Giảng viên của Khoa đưa sinh viên đi thực tập tại Philippines)

(GV của Khoa đạt giải Nhì tại Hội thị giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm)

(Giảng viên của Khoa hướng dẫn sinh viên nước ngoài đến thực tập tại trường Đại học Tân Trào)

(Giảng viên của Khoa tham gia Hội thảo quốc tế)

 

Tin bài: Triệu Thị Linh - Khoa Khoa học cơ bản