Ngành Khoa học cây trồng
 
Khoa học cây trồng là một ngành có vai trò quan trọng trong việc phát triển nông nghiệp và bảo vệ môi trường. Với nhu cầu sản xuất nông nghiệp và nguồn lực thiên nhiên bị hạn chế, ngành Khoa học cây trồng đang được đánh giá cao và cung cấp nhiều cơ hội nghề nghiệp đáng mơ ước trong tương lai cho các bạn trẻ

Khoa học cây trồng (tiếng Anh là Crop Science) là ngành học nghiên cứu về các loại cây trồng và tất cả yếu tố làm gia tăng sự phát triển của chúng như ánh sáng, nước, nhiệt độ và dưỡng chất, cũng như là những điều kiện ngăn cản sự phát triển của cây trồng như cỏ dại, bệnh, côn trùng...

Phòng nuôi cấy mô của Trường Đại học Tân Trào

Chương trình đào tạo ngành Khoa học cây trồng trang bị những kiến thức cơ bản về sinh học, hóa học và sinh hóa giúp hiểu rõ các nguyên lý của các quá trình sinh học liên quan đến cây trồng. Ngành học này đào tạo ra những cử nhân có kiến thức chuyên sâu về quản lý cây trồng để đạt được năng suất và hiệu quả cao bao gồm kỹ thuật trồng; chăm sóc; biết nhận diện, phòng trừ sâu bệnh và cỏ dại hại cây trồng; quản lý dinh dưỡng; điều khiển ra hoa và bảo quản sau thu hoạch... Có khả năng làm việc theo nhóm, tính tự chủ trong phương pháp làm việc và nghiên cứu khoa học, biết phân tích các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn ngành Khoa học cây trồng, đúc kết và hình thành kỹ năng tư duy sáng tạo.

Ngành Khoa học cây trồng cũng có một tương lai sáng lạn với nhu cầu ngày một tăng cao trong lĩnh vực nông nghiệp và sản xuất thực phẩm, đặc biệt là với sự gia tăng dân số và thay đổi khí hậu toàn cầu. Ngành Khoa học cây trồng cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn và đa dạng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là một số cơ hội nghề nghiệp của ngành Khoa học cây trồng:

Chuyên gia nghiên cứu cây trồng: Các chuyên gia nghiên cứu cây trồng là những người tìm hiểu về cách tăng cường năng suất và chất lượng của cây trồng, đồng thời giảm thiểu rủi ro và chi phí. Công việc của họ bao gồm phân tích dữ liệu, đưa ra các giải pháp kỹ thuật mới, thử nghiệm và đánh giá hiệu quả của các giải pháp này.

Chuyên viên tư vấn nông nghiệp: Các chuyên viên tư vấn nông nghiệp là những người giúp đỡ nông dân và các doanh nghiệp liên quan đến cây trồng trong việc tối ưu hóa các phương pháp canh tác, quản lý đất đai, nước, phân bón và sâu bệnh.

Quản lý nông trại: Công việc của quản lý nông trại bao gồm lập kế hoạch sản xuất, quản lý tài chính, chăm sóc động vật và cây trồng, đảm bảo an toàn và chất lượng sản phẩm, xây dựng mối quan hệ với các đối tác và khách hàng.

Kỹ thuật viên cây trồng: Kỹ thuật viên cây trồng là những người thực hiện các công việc như canh tác, trồng và chăm sóc cây trồng, thu hoạch, đánh giá tình trạng sâu bệnh, tưới nước và bón phân.

Giảng viên và nhà nghiên cứu: Giảng viên và nhà nghiên cứu trong ngành Khoa học cây trồng đảm nhận vai trò quan trọng trong việc truyền đạt kiến thức cho sinh viên, thúc đẩy nghiên cứu và phát triển ngành

Thông tin tuyển sinh ngành Khoa học cây trồng tại Trường Đại học Tân Trào năm 2023:

Mã ngành: 7620110

Tổ hợp xét tuyển ngành Khoa học cây trồng

  • A00: Toán, Lý, Hóa
  • A01: Toán, Lý, tiếng Anh
  • B00: Toán, Hóa, Sinh

Hồ sơ xét tuyển gồm những gì?

  • Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của Trường);
  • Học bạ THPT;
  • Bản sao CCCD/CMND;
  • Giấy CNTN tạm thời/ Bằng tốt nghiệp THPT bản sao;
  • Giấy chứng nhận điểm thi THPT.

Cách thức đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Tân Trào?

  • Đăng ký để được tư vấn và xét tuyển tại Website: daihoctantrao.edu.vn
  • Nộp hồ sơ: Văn phòng Tư vấn tuyển sinh, Trường Đại học Tân Trào, Km6, Trung Môn, Yên sơn, Tuyên Quang.

    ☎Hotline: 0965.998.938 ☎ 0866.159.959