Những Câu lạc bộ Siêu hot của sinh viên Trường Đại học Tân Trào khiến bạn phải công nhận ''Học tại TQU thật vui!''
 
Vừa qua, nhóm phóng viên Trung tâm Thông tin - Thư viện đã có khoảng thời gian "thâm nhập" vào những Câu lạc bộ (CLB) sinh viên nổi tiếng nhất Trường Đại học Tân Trào hiện nay để tìm hiểu các hoạt động của sinh viên nhà trường. Sau một tuần trải nghiệm cùng các bạn, chúng tôi đã hiểu vì sao sinh viên Trường Đại học Tân Trào lại năng động đến như vậy!

Có thể nói, đối với sinh viên, bên cạnh nhiệm vụ trọng tâm là học tập và nghiên cứu, việc tham gia các hoạt động đoàn thể cũng được xem như một yếu tố quan trọng và là cơ hội giúp các bạn hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày. Khoảng 2 năm trở lại đây, các CLB sinh viên Trường Đại học Tân Trào được thành lập với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú và ngày càng thu hút đông đảo sinh viên tham gia.  Và dĩ nhiên, tùy theo sở thích và năng khiếu của mỗi cá nhân mà các bạn sinh viên có thể lựa chọn cho mình những CLB phù hợp. Hiện nay, Trường Đại học Tân Trào có những CLB rất hot mà sinh viên không thể bỏ qua. 

Câu lạc bộ Tiếng Anh 

Tiếng Anh có tầm quan trọng đặc biệt, là chìa khoá để mở ra cánh cửa tri thức nhân loại, giao lưu và hội nhập với thế giới. Đối với các bạn sinh viên thì việc học tiếng Anh càng cấp thiết hơn bởi khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh đã là một tiêu chuẩn bắt buộc hay ít nhất cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu khi nộp hồ sơ xin việc. Hiểu được điều đó nhưng không phải bạn nào cũng học tốt, cũng tìm ra cho mình cách học hiệu quả, mà đa phần sinh viên đều gặp phải khó khăn trong việc học môn ngoại ngữ này. 
Xuất phát từ những lý do đó, CLB tiếng Anh Trường Đại học Tân Trào được thành lập và trở thành nơi kết nối những sinh viên cùng sở thích, cùng niềm đam mê giao lưu, mở rộng mối quan hệ  và nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình. Trong năm học vừa qua, CLB đã tổ chức nhiều buổi giao lưu ngoại khóa định kỳ theo từng chủ đề khác nhau, đồng thời giao lưu cùng các đoàn sinh viên quốc tế tới thực tập tại trường. Các thành viên của CLB tiếng Anh còn tham dự  ''Liên hoan các câu lạc bộ, đội nhóm tiếng Anh toàn quốc lần thứ nhất năm 2017'' tại Hà Nội  với đề án "E-Homestay - cánh cửa hội nhập với thế giới" do sinh viên Huỳnh Thu Huế, Nguyễn Thị Phương Thảo và Nguyễn Ngọc Quỳnh chuẩn bị. Công trình của các bạn được hội đồng đánh giá cao và đã lọt top 26 đề án được chọn trong cả nước.

CLB tiếng Anh trường Đại học Tân Trào tham dự "Liên hoan các câu lạc bộ, đội nhóm tiếng Anh toàn quốc lần thứ nhất, năm 2017" tại Hà Nội 

CLB tiếng Anh giao lưu cùng các bạn sinh viên quốc tế tới thực tập tại trường 

Câu lạc bộ Kỹ năng sống

Với đặc thù là một trường Đại học đa ngành, đào tạo không chỉ ngành Sư phạm mà còn những ngành khác đang rất hot như ngành Văn Truyền thông, Văn hóa du lịch, Vật lý môi trường, Quản lý đất đai...; vì vậy các bạn sinh viên Trường Đại học Tân Trào không chỉ được trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm mà còn được trang bị và rèn luyện thêm kỹ năng sống, giao tiếp, ứng xử, thuyết trình, tư duy phản biện, làm việc cá nhân, làm việc nhóm... và rất nhiều kỹ năng khác đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực trình độ cao, có khả năng làm việc trong môi trường năng động hiện đại. CLB kỹ năng sống chính là sự lựa chọn cần được ưu tiên hàng đầu đối với các bạn sinh viên trong nhà trường. 

Hiện nay, CLB Kỹ năng sống đã thu hút được hơn 30 sinh viên là thành viên chính thức và sinh hoạt đều đặn 1 buổi/ tuần, các thành viên của CLB đã tích cực hỗ trợ, tư vấn cho các sinh viên khác trong trường những kỹ năng sống cần thiết. Thông qua nhiều hoạt động và cách tuyên truyền sinh động, CLB đã  tạo ra một sân chơi ý nghĩa giúp các bạn sinh viên bổ sung, phát triển các kỹ năng cá nhân, đồng thời giúp các bạn định hướng, hoàn thiện bản thân.

Đặc biệt CLB có sự tham gia của các bạn sinh viên Lào đang theo học tại trường, chính nhờ có các hoạt động giao lưu, học tập, tìm hiểu về nét văn hóa cũng như cách giao tiếp, ứng xử của các bạn sinh viên Việt Nam nên các du học sinh Lào đã nhanh chóng hòa nhập và có kết quả học tập tốt hơn tại Trường Đại học Tân Trào. Sinh viên PaNi Lueang Vong Thong du học sinh Lào đang là thành viên chính thức của CLB có những chia sẻ: "Khi mới tới Trường Đại học Tân Trào mọi thứ với em đều xa lạ, nếp sinh hoạt, giao tiếp đều khác so với khi ở nước điều đó làm em khá mệt mỏi và cũng nhớ gia đình nhiều lắm. Từ khi tham gia CLB kỹ năng sống, em đã học tập được rất nhiều điều bổ ích, các bạn sinh viên trường Đại học Tân Trào thật gần gũi, thân thiện. Nhờ có CLB mà em đã rèn luyện và nói tiếng Việt tốt hơn từ đó việc học cũng tốt lên rất nhiều".

Không dừng lại ở đó, với tinh thần tương thân tương ái, đồng cảm, chia sẻ cùng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm qua CLB Kỹ năng sống đã triển khai kế hoạch dạy học miễn phí cho trẻ em mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Tuyên Quang.

CLB Kỹ năng sống Trường Đại học Tân Trào tham gia tình nguyện công tác xã hội tại bệnh viện Chức năng Hương Sen

Thành viên CLB Kỹ năng sống dạy học học sinh  mồ côi, khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Tuyên Quang.

Câu lạc bộ Nghệ thuật

Có thể nói, CLB Nghệ thuật chính là nơi tốt nhất ươm mầm và phát triển tài năng sinh viên. Sau những giờ học nghiêm túc, những buổi nghiên cứu khoa học miệt mài, các bạn sinh viên duyên dáng tài năng và đam mê nghệ thuật lại cùng quây quần bên nhau thể hiện những giọng ca ngọt ngào, những điều múa mềm mại, uyển chuyển, những làn điệu Then nhẹ nhàng mà sâu lắng.

Với các nội dung hoạt động ngày càng đa dạng, phong phú như: nhảy hiện đại, hát, múa, đàn Then, đàn Tính, sao trúc,... CLB đã trở thành điểm đến thu hút và là cầu nối cho những tâm hồn đồng điệu về nghệ thuật. Từ khi ra đời cho đến nay, CLB không chỉ tổ chức và biểu diễn phục vụ các sự kiện, chương trình lớn nhỏ của nhà trường, của tỉnh,  mà còn tham gia các liên hoan, giao lưu, cuộc thi cấp tỉnh, cấp trung ương và cụm Trung Bắc.

Hiện nay, CLB nghệ thuật là một trong những CLB sinh viên hoạt động mạnh nhất trường, quy mô ngày càng mở rộng, luôn luôn tìm kiếm thêm tài năng bổ sung vào đội hình qua các cuộc thi văn nghệ và chương trình tuyển chọn thành viên hằng năm. CLB đã tạo ra một sân chơi bổ ích giúp sinh viên vừa học, vừa chơi, vừa tham gia các hoạt động xã hội để có thể hoàn thiện bản thân ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

CLB hát Then trong buổi lễ ra mắt 

CLB Nghệ thuật tham gia buổi giao lưu nghệ thuật “Tôn vinh giá trị văn hóa châu Á”  tại Trường Đại học Tân Trào 

CLB Nghệ thuật giành giải Vàng tại "Hội thi chuyên môn - nghiệp vụ các trường Đại học, Cao đẳng vùng Trung Bắc lần thứ XI" tại Lào Cai  

CLB Nghệ thuật biểu diễn mừng thành công Hội nghị Tuyên truyền công tác Đảm bảo an ninh, an toàn trường học 

Câu lạc bộ Truyền thông

Bạn là người yêu thích truyền thông, báo chí, đam mê chụp ảnh, muốn trở thành một phóng viên thực thụ thì hãy đến với CLB Truyền thông Trường Đại học Tân Trào.

Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm công việc của một nhà báo, như  đưa tin, viết bài, chụp ảnh hay tổ chức các sự kiện truyền thông dưới sự dìu dắt của Đoàn thanh niên – Hội sinh viên nhà trường. Và tất nhiên bạn còn được trở thành cộng tác viên của Trung tâm Thông tin – Thư viện, tin bài của các bạn được đăng tải trên website http://daihoctantrao.edu.vn của nhà trường để đến với hơn 14.000.000 lượt bạn đọc truy cập.

Các thành viên của CLB Truyền thông luôn hoạt động sôi nổi, tích cực, có nhiều sản phẩm chất lượng đăng tải trên website nhà trường, trên Báo Tuyên Quang và nhiều báo chí khác.

(Ảnh minh họa)

Câu lạc bộ Tình nguyện trái tim Tân Trào 

Bạn là một sinh viên yêu “màu áo xanh tình nguyện”, muốn được mang sức trẻ để làm những điều có ích cho cộng đồng, vậy thì CLB Tình nguyện trái tim Tân Trào sẽ là lựa chọn hàng đầu của bạn.

Với rất nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tiếp sức mùa thi, tình nguyện thu hoạch vụ mùa giúp những gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh, dạy học miễn phí cho những em học sinh có có hoàn cảnh khó khăn, học lực kém, giúp đỡ những gia đình neo đơn,… CLB tình nguyện trái tim Tân Trào đã mang đến cho các bạn sinh viên biết bao niềm vui sống, sự lạc quan yêu đời, sự tự nguyện cống hiến, đóng góp sức trẻ, tấm lòng chân thiện và mang lại ấm áp, lan tỏa yêu thương cho cộng đồng. 

 

CLB Tình nguyện tría tim Tân Trào giúp đỡ thí sinh và người nhà thì sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

CLB Tình nguyện trái tim Tân Trào thực hiện chiến dịch "Thứ 7 tình nguyện vệ sinh môi trường"

Vinh viên CLB tình nguyện Trái Tim Tân Trào trồng cây chào mừng ngày 30/4 - 1/5

Câu lạc bộ Giọt hồng nhân ái 

 CLB là nơi hội tụ những trái tim biết yêu thương và chia sẻ vì cộng đồng bằng cách vận động hiến máu nhân đạo trong xã hội. Mới đây, cuối tháng 09/2017 CLB đã tham gia cuộc vận động hiến máu toàn trường, cùng hơn 500 sinh viên, đạt được hơn 300 đơn vị máu. Ngoài ra, các thành viên CLB đều tham gia những chương trình lớn của tỉnh và trung ương như Hành trình Đỏ, Ngày hội toàn dân hiến máu, Lễ hội Xuân hồng,... Các bạn ấy đồng thời cũng là thành viên tích cực của CLB Giọt hồng Xứ Tuyên, một đội quân áo đỏ thiện tâm luôn sẵn sàng hiến máu cứu người với tinh thần “một giọt máu trao đi, một cuộc đời ở lại”, nghĩa cử đó được tiếp nối từ truyền thống tương thân tương ái cao đẹp của người dân Việt Nam bao đời nay.

CLB Giọt hồng nhân ái hiến máu trong "Ngày hội hiến máu năm 2017" tại Trường Đại học Tân Trào 

Câu lạc bộ Nghiên cứu trẻ

CLB Nghiên cứu trẻ Trường Đại học Tân Trào là nơi tập hợp đông đảo các bạn sinh viên có cùng đam mê, sở thích nghiên cứu khoa học, thực hành thực nghiệm. CLB này đã tạo ra một sân chơi khoa học giúp các thành viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, chuyển hóa những kiến thức lý thuyết ứng dụng vào thực tiễn.

Từ khi thành lập cho đến nay, CLB luôn tích cực tìm kiếm đề tài, xây dựng đề xuất nghiên cứu khoa học, trở thành đội chủ lực trong các hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên nhà trường.

CLB Nghiên cứu trẻ tham gia "Ngày hội sinh viên sáng tạo năm 2018" tại Trường Đại học Tân Trào 

Phó chủ nhiệm CLB Trần Văn Bắc  – sinh viên lớp Đại học Vật lý Môi trường K2 chia sẻ: “Các thành viên trong CLB luôn tích cực học tập, trao đổi nghiên cứu dưới sự cố vấn của các thầy cô trong nhà trường và đã có được những sẩn phẩm khoa học nhất định. CLB đang dần phát triển, hoạt động mạnh hơn để có được nhiều những sản phẩm khoa học có ích cho cuộc sống, em cũng hy vọng mỗi thành viên trong CLB sẽ luôn sát cánh bên nhau và trưởng thành hơn sau mỗi dự án nghiên cứu”.

Hiện tại CLB đang dần hoàn thành các dự án nghiên cứu khoa học: Dự án Pin đa năng, Vườn cây trong nhà, Tấc đất tấc vàng,  Máy hút bụi mini để tham gia cuộc thi “Sáng tạo khoa học tỉnh Tuyên Quang năm 2018”.

Câu lạc bộ Thể thao

CLB Thể thao chính là nơi hội tụ đông đảo các bạn có năng khiếu, đam mê hoạt động thể dục thể  thao đang học tập tại trường. Hiện CLB có các đội tuyển và hoạt động đều tay ở các môn như bóng đá nam nữ, cầu lông, bóng bàn, gym,... Tham gia CLB,  các “vận động viên” sinh viên đã được giao lưu cọ xát, tăng cường thể lực, kỹ thuật, bản lĩnh thi đấu, nâng cao tinh thần đồng đội; được tham gia vào các giải đấu giao hữu và tranh giải các cấp, các kì cuộc giao lưu, v.v...

Đội tuyển bóng đá nữ Trường Đại học Tân Trào luyện tập tích cực tham gia "Giải thể thao đoàn khối các cơ quan tỉnh Tuyên Quang  năm 2017"

Đội tuyển bóng chuyền nam Trường Đại học Tân Trào tham gia tranh giải tại "Hội thi chuyên môn - nghiệp vụ các trường Đại học, Cao đẳng vùng Trung Bắc lần thứ XI" 

Nhìn lại quá trình hoạt động sôi nổi của các CLB sinh viên tại Trường Đại học Tân Trào trong những năm qua, có lẽ chẳng quá lời khi nói Đại học Tân Trào chính là nơi chắp cánh ước mơ cho các bạn trẻ tài năng, sáng tạo và đam mê cống hiến. Mỗi CLB là một sân chơi ý nghĩa, một cánh cửa mở ra cơ hội để sinh viên được thử sức mình, khẳng định mình và sống đẹp nhất thời tuổi trẻ sổi nổi, nhiệt huyết. Các bạn đang và sẽ là sinh viên của TQU? Hãy chọn và tham gia vào các CLB đang hot này nhé!

TIn và ảnh: CLB truyền thông