Đại sứ đặc mệnh Toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Tỉnh Tuyên Quang
 
Chiều 24 - 10, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam do ngài Daniel Kritenbrink, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang. Đại sứ cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của tỉnh Tuyên Quang, đồng thời bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp của mình về nội dung làm việc cũng như những vấn đề mà hai bên cùng thống nhất.

Chiều 24 - 10, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam do ngài Daniel Kritenbrink, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang.

Tiếp đón và làm việc với đoàn có các đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh của tỉnh và lãnh đạo trường Đại học Tân Trào – TS. Trần Thị Lệ Thanh – Phó bí thư thường trực Đảng Ủy, Phó hiệu trưởng nhà trường.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn đã phát biểu chào mừng và nhấn mạnh, trong những năm qua, được sự giúp đỡ của Đại sứ quán Hoa Kỳ, Tuyên Quang đã đạt được một số kết quả trong lĩnh vực ngoại giao và hợp tác phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Đại sứ quán Hoa Kỳ và cá nhân ngài Đại sứ tiếp tục có các giải pháp thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước nói chung và Tuyên Quang nói riêng.

Sau khi sở Ngoại vụ khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội, giới thiệu các thế mạnh của tỉnh; công tác bảo tồn, phòng chống buôn bán động vật hoang dã quý hiếm; tình hình thu hút đầu tư, hợp tác với nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Ngài Đại sứ đã cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt của tỉnh Tuyên Quang, đồng thời bày tỏ sự ấn tượng về cảnh đẹp và lòng hiếu khách của con người Tuyên Quang. Đại sứ cũng vui mừng vì một số dự án đã được triển khai thành công tại Tuyên Quang,  đồng thời cam kết tiếp tục duy trì và mong muốn được đầu tư nhiều hơn nữa. Đặc biệt đối với lĩnh vực giáo dục, ông đánh giá rất cao những thành công bước đầu và xác định, giáo dục là một trong những nội dung ưu tiên trong quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Trường Đại học Tân Trào Trong hai năm gần đây  đã 03 lần tổ chức đón tiếp các đoàn khách của Hoa Kỳ, trong đó có 2 đoàn của Sinh viên và 1 đoàn Nghệ thuật Không Quân Hoa Kỳ. Có rất nhiều hoạt động trao đổi, giao lưu văn hóa, nghệ thuật, ngôn ngữ đã diễn ra giữa sinh viên trường Đại học Tân Trào và các bạn Hoa Kỳ. Qua những hoạt động này, trường Đại học Tân Trào nhận thấy vai trò quan trọng của Giáo dục đại học, đặc biệt là vai trò của sinh viên trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, gắn kết và khai thác tiềm năng của thế hệ trẻ trong các trường đại học đang trở thành quy luật và xu thế tất yếu. Đây là con đường ngắn nhất để sinh viên Mỹ và sinh viên Việt Nam đến gần nhau hơn.

Trong tương lai, Trường đại học Tân Trào mong muốn ngài Đại sứ giới thiệu cho Trường Đại học Tân Trào một số trường đại học của Hoa Kỳ để ký kết hợp tác nhằm: Trao đổi giảng viên, sinh viên, tổ chức Hội thảo, nghiên cứu khoa học, Giao lưu văn hóa, nghệ thuật, ngôn ngữ. Đối với công tác nghiên cứu khoa học, nhà trường rất mong ngài Đại sứ giới thiệu các giảng viên của Đại học Tân Trào với các chương trình học giả tại Mỹ để họ được thực hiện một số dự án nghiên cứu tại Hoa Kỳ, như: Nghiên cứu và đánh giá vai trò của sinh viên đại học trong việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác quốc tế giữa Việt Nam và Mỹ; Nghiên cứu, đánh giá cuộc sống của sinh viên Việt Nam tại Mỹ. Nhà trường cũng mong ngài đại sứ sẽ kết nối và thành lập một Câu lạc bộ Nghệ thuật sinh viên Việt - Mỹ tại Đại học Tân Trào để sinh viên trường Đại học Tân Trào có thêm cơ hội giao lưu với Sinh viên Mỹ

Kết thúc buổi làm việc ngài đại sứ đích thân tặng huy hiệu của Đại sứ quán Hoa Kỳ cho lãnh đạo các các sở ban ngành và trường Đại học Trào. Buổi gặp mặt thân tình và đầy ấn tượng mở ra cơ hội hợp tác mới đối với Tuyên Quang nói chung, Đại học Tân Trào nói riêng.

                                                         

                         Ngài Đại sứ tặng đồng chí Phó hiệu trưởng nhà trường huy hiệu của Đại sứ quán Mỹ

Tin bài: Đỗ Hải Yến - Photo Việt Hòa