Gặp mặt sinh viên đi thực tập tại Trường Đại học Sakon Nakhon Rajabhat, Thái Lan năm 2022
 
Ngày 21/10/2022, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức gặp mặt đoàn sinh viên được đi thực tập tại Trường Đại học Sakon Nakhon Rajabhat, Thái Lan năm 2022.

Tham dự buổi gặp mặt có TS.Nguyễn Minh Anh Tuấn – Chủ tịch Hội đồng Trường, TS. Khổng Chí Nguyện Trưởng Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế, đại diện lãnh đạo các Khoa chuyên môn có sinh viên đi thực tập cùng các sinh viên được cử đi thực tập ở nước ngoài.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Chương trình thực tập nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Tân Trào với Trường Đại học Sakon Nakhon Rajabhat. Đây là năm thứ 5 hoạt động được triển khai, 18 sinh viên đã xuất sắc vượt qua vòng phỏng vấn trực tiếp bằng tiếng Anh để tham gia chương trình.

Thời gian thực tập của sinh viên kéo dài từ ngày 24/10/2022 đến ngày 17/11/2022. Trong chương trình thực tập, đối với chuyên ngành sư phạm, sinh viên sẽ được tham gia nhiều hoạt động tại các cơ sở giáo dục như: Trợ giảng trong các lớp, tham gia buổi thảo luận nâng cao kĩ năng sư phạm, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, dự giờ các tiết dạy của giáo viên trường sở tại để tìm hiểu về phương pháp giảng dạy của hệ thống giáo dục Thái Lan, làm việc tại phòng thí nghiệm,….; Đối với sinh viên các chuyên ngành ngoài sư phạm, Trường Đại học Sakon Nakhon Rajabhat - Thái Lan sẽ phân sinh viên về các khoa phù hợp với ngành học và được thực hành, học tập và trải nghiệm cùng sinh viên của Trường. 

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, sinh viên của Trường Đại học Tân Trào cũng được tìm hiểu về ngôn ngữ của Thái Lan thông qua lớp học tiếng Thái cơ bản, tìm hiểu về đời sống, bản sắc văn hóa, thăm quan các danh lam thắng cảnh tại Thái Lan.

TS.Nguyễn Minh Anh Tuấn – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi gặp mặt 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS.Nguyễn Minh Anh Tuấn – Chủ tịch Hội đồng trường đã chúc mừng 18 sinh viên vượt qua vòng tuyển chọn và tham chương trình thực tập sinh tại Thái Lan năm 2022; Tiến sĩ cũng nhắn nhủ tới các bạn sinh viên khi đến một đất nước mới, một môi trường học tập mới các em cần giữ gìn sức khỏe, thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà trường, pháp luật của đất nước Thái Lan và hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập để xứng đáng với sự tin tưởng của Nhà trường, tự hào là sinh viên Trường Đại học Tân Trào.

Buổi gặp mặt kết thúc trong không khí gần gũi, thân mật đã tạo nguồn động viên tinh thần đối với sinh viên trước khi lên đường. Với những kiến thức đã được trang bị trên ghế nhà trường cùng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, một chuyến hành trình tươi đẹp đang chờ đón các em tại đất nước Thái Lan.

Không khí phấn khởi của các bạn sinh viên trước khi lên đường sáng Thái Lan thực tập