Học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang nô nức quay trở lại trường sau đợt nghỉ phòng chống dịch Covid - 19
 
Sáng nay, toàn bộ học sinh Trường Phổ thông Tuyên Quang đã trở lại trường học tập sau đợt nghỉ để phòng, chống dịch Covid - 19. Mặc dù chưa thể quay về với nhịp độ học tập, sinh hoạt bình thường do vẫn phải tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh nhưng các em học sinh tỏ ra phấn khởi, vui vẻ khi có thể đi học trở lại, gặp gỡ bạn bè, thầy cô.

Để chuẩn bị các điều kiện cho học sinh đến trường an toàn, trước đó Trường Phổ thông Tuyên Quang đã ban hành quy định về việc phòng chống dịch Covid 19 khi tổ chức học tập trung sau đợt nghỉ; thực hiện vệ sinh, khử trùng trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn; lau sạch các vật dụng thường xuyên cầm nắm, nhà vệ sinh, các phòng chức năng, thiết bị thí nghiệm, đồ dùng dạy học bảo đảm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Ghi nhận trong ngày đầu tiên học sinh đến trường: 100% học sinh khi đến trường phải thực hiện khai báo sức khỏe, đo thân nhiệt trước khi vào trường; học sinh phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian ở trường; bảo đảm giãn cách trong và ngoài lớp học; giáo viên đã được tập huấn về kỹ năng xử lý khi có học sinh bị sốt, ho, khó thở; có nhân viên y tế trường học, phòng cách ly, phòng y tế đảm bảo theo quy định…

Học sinh Phạm Thanh Hằng - lớp 6B chia sẻ: "Ngày đầu đến trường sau một kỳ nghỉ Tết dài nhất lịch sử, thật sự em cảm thấy rất vui vì được gặp lại thầy cô và bạn bè. Cũng có một chút là lạ khi đã lâu không gặp nhau những mọi thứ vẫn vậy." 

Học sinh Sùng Thanh Vui - Lớp 6B chia sẻ: "Em cảm thấy rất hạnh phúc khi được đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài. Em được gặp lại thầy cô và bạn bè, em lại được cùng các bạn tâm sự, kể nhau nghe những câu chuyện xảy ra trong kỳ nghỉ này" 

Dưới đây là một số hình ảnh học sinh ngày đầu đến trường sau kỳ nghỉ: 

Tin - Ảnh: TT TT-TV