Hà Châu đoạt giải thưởng cuộc thi vẽ tranh quốc tế
 
Em Hà Châu, học sinh lớp 8A, trường Phổ thông Tuyên Quang là học sinh duy nhất trên địa bàn tỉnh vừa đoạt giải khuyến khích Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toytota lần thứ 9 năm học 2019-2020. Cuộc thi do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam phối hợp với Báo Nhi Đồng tổ chức với sự tham gia của đông đảo học sinh trong cả nước.

Với chủ đề “chú cá voi”, Hà Châu đã mất hơn 3 tuần để hoàn thiện bức tranh của mình. Trong quá trình thực hiện bức vẽ, nhiều lần em phải suy nghĩ và thể hiện làm sao cho bức tranh mềm mại và truyền tải được thông điệp của mình với tình yêu biển đảo quê hương. Khi xem bức tranh của Hà Châu, nhiều người thích thú trước khả năng sáng tạo của em bởi các đường nét vẽ mềm mại, uyển chuyển, phương tiện di chuyển hình cá voi trong tương lai hòa nhập với môi trường thiên nhiên của biển với rặng san hô và động vật biển.


Hà Châu và bức tranh đoạt giải Khuyến khích cuộc thi vẽ tranh quốc tế.

Hà Châu cho biết, khi học tập ở trường cũng như ở nhà hoặc xem qua báo chí em cảm phục trước sự hi sinh lớn lao của lực lượng hải quân, những người lính nơi đảo xa. Chính vì vậy em nghĩ trong tương lai nếu có những phương tiện hiện đại hỗ trợ bảo vệ biển đảo lại gần gũi, thân thiện với môi trường biển thì tốt biết bao.

Khi Công ty Toytota phát động Cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Chiếc ô tô ước mơ”, Hà Châu có dịp thể hiện ý tưởng của mình. Bức tranh của em đã chinh phục được Ban Giám khảo và đoạt được Giải Khuyến khích cuộc thi. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Ban Tổ chức không tổ chức trao giải tại Thủ đô Hà Nội, đã gửi Giấy Chứng nhận và tiền thưởng về trường. Trường Phổ thông Tuyên Quang đã tổ chức trao giải, tuyên dương Hà Châu trước học sinh toàn trường.

Thầy giáo Dương Xuân Quyền, giáo viên dạy Mỹ Thuật trường Phổ thông Tuyên Quang cho biết, Hà Châu là học sinh có năng khiếu đặc biệt về hội họa, có cá tính, so với các bạn trong lớp em nổi bật và luôn biết cách thể hiện những ý tưởng của mình qua những bức tranh sinh động, hấp dẫn.

Để vẽ được những bức tranh “có hồn”, ngoài học vẽ từ các thầy, cô giáo, Hà Châu còn chịu khó lên mạng internet để học tập các bước vẽ tranh đẹp, cách phối màu cho bức tranh. Không chỉ có năng khiếu vẽ tranh, Hà Châu còn có kết quả học tập tốt với 8 năm liên tiếp đều đạt học sinh tiên tiến và học sinh giỏi. Em mơ ước trở thành một kiến trúc sư hoặc nhà thiết kế trong tương lai. Chính vì thế, việc chịu khó học vẽ của Hà Châu chính là bước đệm, tạo đà để em có thể thực hiện được dự đinh trong tương lai của mình.

Bài & ảnh: Mạnh Tùng - Báo Tuyên Quang online