Trường Đại học Tân Trào và thế mạnh đào tạo các ngành Sư phạm
 
Những năm gần đây, cùng với chính sách vĩ mô, nhu cầu và vị thế xã hội được nâng cao, các ngành sư phạm nhận được sự quan tâm của học sinh khi lựa chọn ngành nghề. Với những lợi thế đó, cùng những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, những năm qua Trường Đại học Tân Trào đã thu hút được nhiều sinh viên giỏi từ các tỉnh thành trên cả nước theo học các ngành Sư phạm

Hiện nay, Trường Đại học Tân Trào có nhiều chương trình đào tạo các ngành Sư phạm, bao gồm: Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Toán học, Sư phạm Sinh học, Giáo dục Mầm non, Giáo dục Tiểu học và Sư phạm Khoa học Tự nhiên.

Bề dày kinh nghiệm đào tạo các ngành sư phạm

Trường Đại học Tân Trào được nâng cấp lên thành trường đại học từ năm 2013, nhưng trước đó Nhà trường đã có hơn 50 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo các ngành Sư phạm, bắt đầu từ trình độ Trung cấp. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo các giáo viên chất lượng, trong vài thập kỷ vừa qua, Trường đã trở thành một trong những địa chỉ tin cậy, cung cấp nguồn giáo viên cho tỉnh Tuyên Quang, khu vực miền núi phía Bắc và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Trường Đại học Tân Trào đạt giải Nhất toàn đoàn trong Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Toàn quốc lần thứ I, năm 2020

Môi trường học tập lý tưởng

Trường Đại học Tân Trào đầu tư hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, đảm bảo môi trường học tập chuyên nghiệp, thoải mái, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên phát triển toàn diện. Nhà trường cam kết đào tạo ra các thế hệ giáo viên có kiến thức sâu rộng, kỹ năng nghề nghiệp chuyên môn vững vàng, cùng với tư duy sáng tạo, linh hoạt, đáp ứng nhu cầu của xã hội hiện đại.

Đội ngũ giảng viên chất lượng

Trường Đại học Tân Trào có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết và nhiệt tình trong công tác giảng dạy. Họ không chỉ có kiến thức chuyên môn sâu rộng, mà còn sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện kỹ năng. Để đảm bảo chất lượng giảng dạy, giảng viên trong Nhà trường tích cực học tập nâng cao trình độ, tham gia các khóa đào tạo chuyên môn, tham gia các hội thảo, hội nghị, giao lưu kinh nghiệm với các trường đại học khác trong và ngoài nước. Điều này giúp đội ngũ giảng viên cập nhật những kiến thức mới nhất và áp dụng những phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất. Nhờ đó, các sinh viên của Trường có thể được hưởng lợi từ kiến thức và kinh nghiệm giảng dạy tốt nhất từ các giảng viên của Nhà trường.


 Trường Đại học Tân Trào tổ chức Lễ vinh danh Tiến sĩ hàng năm

 

TS. Lê Văn Hùng công bố kết quả nghiên cứu tại Hội nghị các nghiên cứu xuất sắc về Công nghệ thông tin và Truyền thông được tổ chức tại Trường Đại học Brunel University  London, Vương Quốc Anh

Chủ động đổi mới

Sau khi Chương trình giáo dục phổ thông mới được ban hành, Trường Đại học Tân Trào đã rà soát, sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình đào tạo theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn. Ngoài ra, Trường đã xây dựng một số chương trình đào tạo mới, nhằm cung cấp cho các địa phương đội ngũ giáo viên đáp ứng giảng dạy những môn học mới ở trường phổ thông như ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên. Trong thời gian tới, Nhà trường dự kiến mở thêm ngành Sư phạm Lịch sử - Địa lý.

Nhà trường định kỳ tổ chức Hội nghị lấy ý kiến rà soát, chỉnh sửa chương trình đào tạo với sự tham gia của các nhà tuyển dụng, các nhà khoa học, các chuyên gia, cựu sinh viên theo từng ngành

Chương trình đào tạo các ngành sư phạm đều được thiết kế phù hợp với thực tiễn, kết hợp lý thuyết và thực hành để giúp sinh viên có thể áp dụng được kiến thức vào công việc cụ thể. Song song với đổi mới, cập nhật chương trình, Nhà trường cũng có nhiều cải tiến trong hoạt động dạy và học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giảng dạy, giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn và vững vàng hơn khi ra trường giảng dạy.