Hãy quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình
 
Cùng đến với chia sẻ của bạn Nông Thanh Thảo - Lớp trưởng lớp Đại học Sư phạm Ngữ Văn khóa 2022-2026, sau gần hai năm học tập tại Trường Đại học Tân Trào.

Chắc hẳn bạn còn nhớ rõ kỷ niệm của những ngày đầu mới nhập học tại Trường? 

Ngày đầu tiên đặt chân lên ngôi trường mới, tâm trạng của em khá nhiều lo lắng và bỡ ngỡ, nhưng sau một thời gian em đã quen dần với môi trường học tập và sinh hoạt ở đây. 

Theo Thanh Thảo, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn - Hội tổ chức tại trường là cơ hội để rèn rũa, phát triển bản thân rất tốt. Ảnh NVCC.

Thanh Thảo tại chương trình giao lưu văn hoá tiểu vùng sông Mekong tại Thái Lan. Ảnh NVCC.

Bạn cảm thấy cộng đồng sinh viên tại TQU như thế nào?

Đây là một cộng đồng năng động, đoàn kết. Những người bạn tại Trường luôn là một phần quan trọng trong hành trình học tập của mỗi chúng ta. Từ những ngày đầu lúc còn lẻ loi, chúng em gặp nhau, cùng nhau trải qua nhiều khó khăn, chia sẻ cả niềm vui và cả những nỗi lo lắng về một môi trường sống hoàn toàn mới lạ. Những cuộc trò chuyện, giúp đỡ nhau những điều nhỏ nhặt nhất đã làm cho mối quan hệ của chúng tôi trở nên thân thiết. Cùng nhau học hỏi, cùng nhau phát triển và cùng nhau tạo nên những tháng ngày rực rỡ nhất của thanh xuân tại TQU.

Thanh Thảo cùng các bạn trong lớp

Bạn đánh giá thế nào sau một năm học tập tại TQU?

Không chỉ trong lớp học, mà cả ngoài lớp, môi trường học tập tại Trường Đại học Tân Trào luôn thúc đẩy sự phát triển toàn diện của sinh viên. Các chương trình đào tạo nói chung được thiết kế khoa học, đáp ứng xu hướng phát triển của xã hội, không chỉ định hướng kiến thức chuyên môn, mà còn đề cao khả năng tư duy, giải quyết vấn đề và kỹ năng giao tiếp. Điều này sẽ giúp sinh viên chúng em không chỉ trở thành một người học giỏi hơn, mà còn là một người tự tin hơn trải qua những thách thức của cuộc sống. Trường tổ chức rất nhiều hoạt động ngoại khóa như tình nguyện, văn nghệ, thể thao…

Bạn thấy chương trình đào tạo ngành Sư phạm Ngữ văn có phù hợp với mình không?

Sư phạm Ngữ văn là ngành học dành cho các bạn trẻ có tâm hồn văn chương và yêu thích nghiệp sư phạm, em là một trong số đó. Chương trình đào tạo của Trường cung cấp những kiến thức nền tảng về văn học, ngôn ngữ và giáo dục, cũng như rèn luyện các kỹ năng tư duy, các phương pháp luận nghiên cứu khoa học giáo dục, phát triển kỹ năng nghiệp vụ sư phạm… dưới sự dẫn dắt của những giảng viên có học vị cao và kinh nghiệm giảng dạy lâu năm tại TQU. Đồng thời, chúng em được tham gia các đợt thực tập tại các trường học để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ sư phạm, được tham gia các chuyến đi thực tế đến các địa danh, di tích… để tham quan và tìm hiểu những kiến thức liên quan đến ngành học rất bổ ích và thú vị.

Bạn có nhắn nhủ điều gì tới những bạn đang có ước mơ theo đuổi ngành sư phạm Văn giống như bạn không?Em muốn nhắn nhủ với các bạn, đó chính là chúc các bạn có đủ sự quyết tâm và đam mê trong việc theo đuổi ước mơ của bản thân. Đừng bao giờ ngại ngần vượt qua khó khăn, vì đó chính là cách bạn trưởng thành và phát triển. Nhớ rằng, hành trình của mỗi người là một câu chuyện riêng, và chỉ cần bạn luôn kiên định và không bao giờ từ bỏ, bạn sẽ vươn tới những thành công mà mình hằng mơ ước.

Mộc Lam