Chương trình chia sẻ cuốn sách đầu tiên
 
Với tình hình dịch Covid - 19 đang có những chuyển biến phức tạp trên toàn cầu, mọi hoạt động hầu như đều bị hoãn để thực hiện nghiêm túc quy định của Chính phủ ban hành. Tuy nhiên, hướng đến Ngày Sách Việt Nam 21/4 - hòa cùng phong trào nâng cao văn hóa đọc trên toàn quốc, Room to Read giới thiệu và kính mời quý thầy cô tham gia chương trình “CUỐN SÁCH ĐẦU TIÊN” trên trang Facebook Room to Read Việt Nam.

Link: bit.ly/RoomtoReadVietnam

Với chương trình này, quý thầy cô có thể chia sẻ những kỉ niệm về cuốn sách đầu tiên gắn bó với mình. Qua đó, chúng ta có thể cùng nhau lan tỏa tình yêu sách, thói quen đọc sách đến con em, học sinh của mình và đồng thời hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam 21/4!  

Đầu tiên” ở đây có thể được hiểu theo nghĩa mở rộng và tùy theo mỗi cá nhân thầy/cô. Đó có thể là cuốn sách đầu tiên thầy/cô mua, hay được ai đó tặng, hoặc thầy/cô đọc cho con em, dùng để dạy học tại trường lớp, những cuốn sách gần đây thầy/cô vừa đọc vào thời gian trường lớp tạm khép cửa…

Room to Read tin rằng quý thầy cô đã, đang và sẽ là những người truyền cảm hứng về thói quen đọc sách, tình yêu sách cho rất nhiều thế hệ học sinh và những người xung quanh. Vì thế, Room to Read vô cùng đón đợi sự tham gia của quý thầy cô.  

1. Cách thức tham gia đơn giản như sau:      

  • Chia sẻ về cuốn sách có ý nghĩa đầu tiên của mình trên trang Facebook cá nhân (chế độ Public/công khai): Hình thức chia sẻ hoàn toàn tự do (có thể là bài viết, hình ảnh, video...)  
  • Tag trang Facebook @Room to Read Vietnam, kèm các hashtag #cuonsachdautien, #roomtoread và mời 2 người bạn cùng tham gia.  

2. Giải thưởng: Room to Read sẽ quay số ngẫu nhiên để chọn ra 3 giải đặc biệt và 10 giải khuyến khích cho người tham gia:   

  • 3 giải đặc biệt là bộ sách với các chủ đề giáo dục, bình đẳng giới, và sách dành cho thiếu nhi, do đội ngũ Room to Read tuyển chọn.    
  • 10 giải khuyến khích là vật phẩm nhỏ xinh do Room to Read sản xuất.    

3. Thời gian:  

  • 6/4 – 16/4: Tham gia chương trình    
  • 21/4: Công bố người trúng giải vào Ngày Sách Việt Nam 2020    

Thông tin liên hệ chi tiết:    

(Ghi chú: Ngoài giáo viên và học sinh, chương trình này không giới hạn đối tượng và số lượng người tham gia)