Hội nghị tập huấn “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp”
 
Thực hiện kế hoạch số 194/KH-ĐHTTr ngày 16/8/2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào về Tổ chức cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2021; nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về khởi nghiệp cũng như khơi dậy đam mê khởi nghiệp cho sinh viên, ngày 3/10/2021, Phòng Quản lý sinh viên tổ chức Hội nghị tập huấn “Sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” bằng hình thức trực tuyến.

Tham dự Hội nghị có ThS. Trần Quang Huy - Trưởng phòng Quản lý sinh viên, các giảng viên hướng dẫn, sinh viên là tác giả và thành viên của các ý tưởng khởi nghiệp; Đại diện Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên và cán bộ, giảng viên, sinh viên, học sinh có quan tâm.

Hội nghị đã thu hút đông đảo giảng viên, học sinh, sinh viên Nhà trường tham gia 

Các dự án khởi nghiệp tham dự Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2021 hướng đến mục tiêu giải quyết các vấn đề liên quan đến cộng đồng, xã hội, các giải pháp đột phá trong công tác phòng chống dịch COVID-19, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội. 

Các lĩnh vực của cuộc thi bao gồm: Khoa học, công nghệ; Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, Y tế; Dịch vụ, du lịch; Tài chính ngân hàng; Kinh doanh tạo tác động xã hội; Các ngành nghề khác và lĩnh vực kinh doanh khác.

Cuộc thi tại cơ sở chia làm 2 cấp gồm: Vòng thi cấp Khoa và vòng thi cấp Trường. Thể thức, hình thức trình bày bài dự thi, sản phẩm gửi kèm bài dự thi, tiêu chuẩn chấm bài dự thi theo quy định tại các phụ lục số 01, 02, 03 của thể lệ Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2021 được ban hành theo quyết định số 2386-KH/BGDĐT ngày 16/7/2021 của Bộ giáo dục và Đào tạo. 

Tại Hội nghị, giảng viên và học sinh, sinh viên đã được nghe Chuyên gia tư vấn của Công ty Công nghệ giáo dục NovaGroup trao đổi và chia sẻ các kỹ năng, kiến thức cần thiết về khởi nghiệp và hướng dẫn các bạn sinh viên là thành viên của các ý tưởng khởi nghiệp hoàn thiện ý tưởng và dự án của mình. 

Giảng viên, học sinh, sinh viên lĩnh hội những chia sẻ của chuyên gia tư vấn 

Hội nghị được tổ chức cũng nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên trong Nhà trường; giúp học sinh, sinh viên thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực. Đồng thời, tăng cường các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên có tính khả thi cao; tôn vinh các cá nhân, tập thể có những ý tưởng sáng tạo, giải pháp kinh doanh mới, phù hợp thực tiễn.

Chương trình tập huấn diễn ra hiệu quả trong bầu không khí thân thiện và cởi mở, giúp học sinh, sinh viên hiểu đúng về khởi nghiệp, đồng thời phát hiện và khuyến khích những mô hình khởi nghiệp tốt mang lại giá trị cho xã hội; tìm ra những gương mặt kinh doanh trẻ tài năng, sáng tạo để bồi dưỡng, hình thành đội ngũ doanh nhân tương lai.