Thư gửi Hậu phương!
 

Đôi dòng gửi về Hậu phương!

Vậy là đã bước sang tuần thứ 2 chúng tôi tham gia khoá học Giáo dục Quốc phòng – An ninh.

Qua gần hai tuần làm quen và sống trong môi trường quân ngũ, những ngày tháng vất vả, ăn uống và sinh hoạt như những quân nhân giờ đây chúng tôi đã quen dần. 

Hẳn khi ở môi trường này thì ai cũng biết trật tự ở trong quân đội ngoài các điều lệnh thì việc ăn ở, sinh hoạt cũng phải gọn gàng ngăn nắp, chúng tôi được dạy cách xếp chăn màn phải vuông vắn như viên gạch, cách cầm súng, kiểm tra đạn, ngắm bắn, đào hào... Đương nhiên, sẽ có những bở ngỡ ban đầu trong việc thực hiện các thao tác nhưng sau những bảo ban không biết mệt mỏi của giảng viên hướng dẫn, chúng tôi cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Qua những việc “nhỏ mà lớn” ấy, chúng tôi thấu hiểu ý nghĩa câu khẩu hiệu "Kỷ luật là sức mạnh của quân đội".

Chúng tôi được sống cùng với những người bạn mới (tuy là mới nhưng tất cả đều học cùng trường, chỉ khác ngành) trong một căn phòng và bắt đầu tập làm quen với rất nhiều thứ lạ lẫm khác, chúng tôi hỏi về nơi sinh, nơi trọ, tâm sự về việc học và cuộc sống, cứ thế những câu chuyện liên tiếp được kể ra, có những điều dường như không dự định nói cho ai cũng bổng chốc được chia sẻ. Cuộc sống tập thể khiến tôi hiểu được giá trị của sự đoàn kết, giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau, hiểu được thế nào là tình bạn, tình đồng chí.

Mặc dù rất vất vả trong những giờ học tập, lao động và huấn luyện. Nhưng chúng tôi tin rằng mình sẽ vượt qua dễ dàng, bởi hơn ai hết, chúng ta là những TQU-ers, những người luôn chiến thắng bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi của chính mình. 

Gửi về hậu phương một số hình ảnh của chúng tôi từ "Tiền tuyến" .

 

Những công việc chưa bao giờ làm

Những kỹ thuật không hề dễ đặc biệt là đối với các bạn nữ

Tình "đồng chí" thật tuyệt vời