Bùi Ngọc Hân - chàng sinh viên đam mê với những con số
 
Niềm đam mê bất tận với những con số đã đưa em Bùi Ngọc Hân đến với lớp Sư phạm Toán, Trường Đại học Tân Trào. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ về bản thân và bí kíp để đạt được những thành tích cao trong học tập của bạn Bùi Ngọc Hân nhé!

Tại sao bạn quyết định theo đuổi ngành Sư phạm Toán học?

Toán học là một môn học quan trọng, có vai trò to lớn trong cuộc sống và nghiên cứu khoa học. Chúng ta, không phân biệt già hay trẻ, thành phố phồn hoa hay nông thông yên bình, ngày nào còn được sống chúng ta còn dùng đến toán học. Có rất nhiều lí do để em chọn ngành sư phạm toán học, nhưng mầm mống len lói trong em đó là đam mê với những con số, em muốn tìm tòi, muốn khám phá những điều mới lạ.

Em tin chắc rằng, bản thân em và toàn thể các bạn sinh viên ngành Sư phạm Toán đang học tập tại Trường Đại học Tân Trào có cùng suy nghĩ muốn được hoàn thiện mình, sẽ là người truyền đạt kiến thức toán học cho học sinh, giúp các em học sinh yêu thích môn toán và phát triển tư duy logic, giúp các em phát triển toàn diện, giải quyết vấn đề khoa học và hoàn thành nhiệm vụ Bác Hồ giao cho nhà giáo: “Nhiệm vụ thầy giáo rất vẻ vang, vì nếu không có thầy giáo thì không có giáo dục,…không có giáo dục thì nói gì đến kinh tế, văn hóa”.

Ứng dụng của toán học là vô vàn, chính vì lẽ đó, ngành Sư phạm Toán học có nhiều cơ hội việc làm, có thể trở thành giáo viên dạy toán tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, hoặc làm giảng viên tại các trường đại học, cao đẳng. Hay cũng có thể làm việc trong các lĩnh vực khác như nghiên cứu khoa học, tư vấn giáo dục,... cơ hội việc làm cũng rất rộng mở nên em thêm quyết tâm chọn ngành Sư phạm Toán học. 

Sinh viên Bùi Ngọc Hân tại thư viện Nhà trường

Làm thế nào bạn tạo động lực cho chính mình trong việc học Toán học?

Tạo động lực học tập là một yếu tố quan trọng giúp bản thân em đạt được kết quả cao trong học tập. Đối với môn toán, việc tạo động lực học tập càng trở nên cần thiết hơn, bởi môn toán là một môn học khó, đòi hỏi mỗi người phải có tư duy logic, sáng tạo và kiên trì. Em đã tự đặt ra cho mình một số quy tắc như: Học từ cơ bản đến nâng cao; Luyện tập thường xuyên; Tìm kiếm phương pháp học tập phù hợp; Kiên trì và không bỏ cuộc. Đây là một số cách tạo động lực học tập mà em đang áp dụng. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn học tập hiệu quả và đạt được kết quả cao. 

Bạn đánh giá chương trình học tập của mình như thế nào?

Em cảm thấy chương trình đào tạo vừa với sức của mình, chỉ cần bản thân nỗ lực và không ngừng học hỏi thì có thể đạt được kết quả học tập tốt. Trong quá trình học tập, ngoài việc tiếp thu kiến thức chuyên ngành, từ kiến thức cơ bản đến kiến thức nâng cao, em cũng được rèn luyện phương pháp giảng dạy môn Toán, cách truyền đạt kiến thức cho học sinh một cách hiệu quả. Một số hoạt động cụ thể em đã tham gia như: Các buổi học thực hành giảng dạy, trong đó em được lên lớp giảng bài cho các bạn sinh viên khác, giúp em rèn luyện kỹ năng giảng dạy của mình; tham gia các hoạt động ngoại khóa liên quan đến môn Toán như ôn luyện chuẩn bị các cuộc thi Toán học, các hoạt động trải nghiệm Toán học; tham gia các buổi thỉnh giảng với các giáo viên Toán giỏi, những người đã có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, đây là một cơ hội rất quý giá, giúp em học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm giảng dạy từ các thầy cô. Bên cạnh chương trình học chính các hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên cũng rất vui, bổ ích và nhiều trải nghiệm thú vị. 

Bùi Ngọc Hân muốn gửi gắm điều gì tới thầy cô giáo của mình không?

Thầy cô là những người cha, người mẹ thứ hai của chúng em, dạy dỗ, chăm sóc chúng em từ những ngày đầu tiên bước chân vào cổng trường đại học, truyền cho chúng em những kiến thức, kỹ năng cần thiết để bước vào đời. Thầy cô cũng đã dạy chúng em những bài học làm người, những giá trị đạo đức cao đẹp. Em xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo của Trường Đại học Tân Trào đã dành cho chúng em tình yêu thương, sự quan tâm hết mực. Em xin hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để xứng đáng với kỳ vọng của các của thầy cô.

Lời nhắn nhủ của Bùi Ngọc Hân tới bạn bè?

Chúng ta đang sống những ngày tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, hãy cứ thử sức, phá vỡ giới hạn của bản thân và nắm bắt, tạo ra cơ hội cho chính mình. Mỗi chúng ta hãy biết cách tận dụng tuổi trẻ vì đây là thời điểm tốt nhất để hiện thực hóa những mục tiêu, ước mơ của bản thân, là bước đệm để có một tương lai tươi sáng.

Kim Cúc