Trường Đại học Tân Trào đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng
 
Ngày 18/11/2019, Trường Đại học Tân Trào đã được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đạt chuẩn Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục.

Tháng 10/2018, Trường Đại học Tân Trào thành lập Hội đồng tự đánh giá, xây dựng Kế hoạch tự đánh giá mọi mặt hoạt động của Nhà trường về công tác quản lý, quản trị đại học, về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế và phục vụ cộng đồng cũng như đánh giá cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài chính. Từ ngày 24/9/2019-30/9/2019 Đoàn đánh giá ngoài đã tổ chức khảo sát chính thức tại Trường Đại học Tân Trào, ngày 27/10/2019, Trung tâm Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục (TTKĐCL), trực thuộc Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt nam đã thành lập Hội đồng thẩm định kết quả khảo sát của Đoàn đánh giá ngoài và phỏng vấn Hiệu trưởng. Sau các cuộc khảo sát và thẩm định, căn cứ vào Nghị quyết của Hội đồng thẩm định, ngày 18/11/2019, Giám đốc TT KĐCL đã ký Quyết định số 75/QĐ-KĐCLGD, cấp Giấy Chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường Đại học Tân Trào. Kết quả đánh giá của Đoàn khảo sát chính thức và Hội đồng thẩm định với Trường Đại học Tân Trào là 93,69%, với Điểm trung bình của từng lĩnh vực theo thang điểm 7: Đảm bảo chất lượng về chiến lược (4,16đ); Đảm bảo chất lượng về hệ thống (4,21); Đảm bảo chất lượng về thực hiện chức năng (4,22đ); Kết quả hoạt động (4,38đ). Đây là kết quả cao nhất trong 121 trường đại học trong cả nước đã được Kiểm định chất lượng tính cho đến nay theo danh sách công bố của Cục quản lý chất lượng-Bộ GD&ĐT. Kết quả này đã minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể đội ngũ cán bộ, viên chức, nhà giáo và người làm việc cũng như học sinh, sinh viên, học viên của nhà trường qua các thời kỳ tạo dựng nên.

60 năm khép lại một chu kỳ của thiên nhiên. 60 năm đầu tiên xây dựng và phát triển của Trường Đại học Tân Trào được khép lại với kết quả công nhận Trường Đại học Tân Trào đạt chuẩn Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học, đồng thời mở ra một tầm cao mới trên một chặng đường mới cho Trường Đại học Tân Trào trong chu kỳ 60 năm kế tiếp.