Cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Tân Trào hào hứng tham gia các hoạt động thể thao
 
Trong khuôn khổ chương trình Hội trại kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Trường Đại học Tân Trào, Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên tổ chức nhiều hoạt động thể thao bao gồm: kéo co, nhảy bao bố, đua thuyền trên cạn thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên toàn trường tham gia.

Ngay đầu buổi sáng, đông đảo cán bộ, giảng viên và nhân viên trong trường hào hứng chuẩn bị tham gia các cuộc thi. Mở đầu là cuộc thi nhày bao bố với hai nội dung dành cho nam và nữ, phần chơi đòi hỏi sự khéo léo và nhẫn nại của từng cá nhân tạo ra nhiều tình huống thú vị lôi cuốn khán giả tới cổ vũ. Kết quả giải nhất thuộc về khoa Tiểu học, giải nhì Trường Phổ thông Tuyên Quang, đồng giải ba khoa Kinh tế QTKD và khoa Tâm lý GD - Bộ môn lý luận chính trị.

Tiếp đến là phần thi đua thuyền trên cạn, đây là trò chơi vận động đòi sự phối hợp ăn ý và tinh thần đồng đội của từng thành viên trong các đội chơi. Sự nhiệt tình, thi đấu hết mình của các vận động viên đã mang lại không khí sôi động và náo nhiệt cho hội thi. Kết quả khoa Tiểu học giành giải nhất, giải nhì thuộc về đội thi phòng Thanh tra pháp chế - phòng QLKH&HTQT - phòng Quản lý sinh viên - phòng Khảo thí ĐBCL.

Kéo co là một trong những phần thi được mong đợi nhất. Mỗi đội thi đấu có tối đa 10 thành viên là nam và nữ, được thi đấu theo thể thức loại trực tiếp nên các vòng thi đều rất quyết liệt và gay cấn ngay từ đầu. Càng vào vòng trong, càng đến gần chiến thắng thì tinh thần của các đội lại càng dâng cao. Hầu hết các đội điều có sự chuẩn bị rất công phu, tỉ mỉ và kỹ lưỡng về cả mặt đội hình, kỹ thuật, chiến thuật lẫn tinh thần chiến đấu. Sức mạnh từ sự đoàn kết của các đội chơi đã tạo nên nét hấp dẫn, thu hút rất riêng của môn kéo co mà không phải hoạt động nào cũng có được. Các vận động viên đã cống hiến cho người xem những giây phút hào hứng, thích thú dõi theo sự xê dịch của sợi dây khi các đội giằng co. Chung cuộc đội thi Trung tâm TDTT - Trung tâm THNN giành giải nhất, giải nhì thuộc về đội thi Trung tâm TTTV - Trung tâm THTN - Trung tâm ĐTBD, đồng giải ba là hai đội Trường Phổ thông Tuyên Quang và khoa Khoa học cơ bản.

Với tinh thần đoàn kết, giao lưu sôi nổi, các vận động viên ở tất cả các nội dung thi đấu đã cống hiến những trận cầu hấp dẫn, kịch tính trong bầu không khí cổ vũ cuồng nhiệt của cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường. Hội trại kết thúc nhưng vẫn đọng lại trong các cán bộ, giáo viên, cựu sinh viên và sinh viên Nhà trường những niềm vui và hân hoan. Đây là dịp để toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên thể hiện niềm tự hào về mốc son 60 năm xây dựng và phát triển của Trường Đại học Tân Trào.

Tin và ảnh: Trần Thị Huyền Trang - CLB Truyền thông