Hơn 90% sinh viên của Trường Đại học Tân Trào tốt nghiệp năm 2022 có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp
 
Theo kết quả khảo sát mới nhất vào tháng 12/2023, có 92.86% sinh viên Trường Đại học Tân Trào tốt nghiệp năm 2022 đã được các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng chính thức vào làm việc ở nhiều vị trí khác nhau với thu nhập tốt. Đây là một kết quả khả quan góp phần khẳng định khẳng định hiệu quả đào tạo và định hướng phát triển các chương trình đào tạo của Nhà trường.

Kết quả khảo sát sinh viên tốt nghiệp có việc làm trong thời gian 12 tháng kể từ khi tốt nghiệp được thống kê trên số sinh viên tham gia khảo sát có phản hồi. Trong đó, tỷ lệ sinh viên hệ đại học, cao đẳng tốt nghiệp có việc làm đúng và liên quan đến ngành đào tạo với mức thu nhập trung bình khoảng từ 5 - 10 triệu đồng/tháng đạt tỷ lệ rất cao. Điều này cho thấy các bạn sinh viên đáp ứng tốt các yêu cầu tuyển dụng ngày càng khắt khe của thị trường lao động. 

Nhà trường thường xuyên phối hợp cùng các đơn vị tuyển dụng tổ chức tập huấn kỹ năng phỏng vấn và tìm kiếm việc làm cho sinh viên

Những thách thức của sinh viên mới tốt nghiệp chủ yếu là kỹ năng mềm và tính mục tiêu trong công việc. Một ngành học có thể mở ra nhiều cơ hội việc làm, mỗi nghề nghiệp có nhiều nấc thang công việc để thăng tiến. Thông qua các môn học, các buổi toạ đàm, hội thảo tiếp xúc doanh nghiệp... Trường Đại học Tân Trào đã chú trọng trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để chủ động vạch ra các mục tiêu cụ thể cho công việc tương lai của mình. Nhà trường cũng nỗ lực khẳng định các giá trị khác biệt về chương trình đào tạo, tạo lợi thế cạnh tranh cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Nhà trường tăng cường công tác ký kết biên bản ghi nhớ với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để tăng cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

Những kết quả trên tiếp tục khẳng định hiệu quả đào tạo và định hướng phát triển các chương trình đào tạo của Nhà trường, góp phần cung cấp nguồn nhân lực đáng kể phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Tuyên Quang nói riêng và trên cả nước nói chung.

Phòng Quản lý sinh viên