Trường Đại học Tân Trào tiếp và làm việc với Hội Doanh nghiệp bang Mecklenburg - Vorpommern, Đức
 
Chiều ngày 7/1, Đoàn công tác của Hội doanh nghiệp bang Mecklenburg - Vorpommern và Tập đoàn Medigreif, Đức do Tiến sĩ Stefan Rudolph, nguyên Quốc vụ khanh bang Mecklenburg - Vorpommern, Giám đốc điều hành Hội Doanh nghiệp bang Mecklenburg Vorpommern, Đức dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Tân Trào

Tiếp đoàn có: TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Vũ Quỳnh Loan - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm trực thuộc Nhà trường.

Toàn cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc,TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn đã bày tỏ sự vui mừng được đón Đoàn công tác của Hội Doanh nghiệp bang Mecklenburg - Vorpommern và Tập đoàn Medigreif đến thăm và làm việc tại trường. Tiếp đó, Tiến sĩ Nguyễn Minh Anh Tuấn đã có những giới thiệu cơ bản về quá trình phát triển và những thành tích nổi bật của Nhà trường trong những năm qua. Tiến sĩ cũng bày tỏ hy vọng sau buổi làm việc, Hội Doanh nghiệp bang Mecklenburg - Vorpommern và Tập đoàn Medigreif sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đào tạo cùng Nhà trường để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo lao động có tay nghề cao có thể lao động tại các nước Châu Âu.

TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, bà KatJa EndErlein - Giám đốc điều hành tập đoàn Medigreif đã trao đổi về nhu cầu tuyển dụng lao động tại CHLB Đức về các ngành Điều dưỡng, Vật lý trị liệu, Phục hồi chức năng...đồng thời bà KatJa EndErlein cũng cung cấp thông tin về những yêu cầu mà người lao động cần phải đạt được để gia nhập thị trường lao động tại CHLB Đức.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc

Trao đổi tại buổi làm việc Tiến sĩ Vũ Quỳnh Loan, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã khái quát chung về công tác đào tạo đào tạo khối ngành chăm sóc sức khỏe của Nhà trường. Tiến sĩ cũng cho biết, kết quả khảo sát cho thấy số lượng sinh viên ngành Điều dưỡng có nhu cầu làm việc tại CHLB Đức, Nhật Bản, Đài Loan chiếm tỷ lệ lớn. Do đó, Tiến sĩ hy vọng sau buổi làm việc này, sinh viên của Nhà trường sẽ có thêm nhiều lựa chọn về vị trí việc làm tại CHLB Đức sau khi tốt nghiệp.  Nhà trường cũng hy vọng giảng viên, sinh viên ngành Dược học có thêm cơ hội tham gia các đề tài, dự án về dược liệu và tham gia các dự án phát triển cộng đồng do Tập đoàn tổ chức. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Tiến sĩ Stefan Rudolph bày tỏ lời cảm ơn về sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo và giảng viên Trường Đại học Tân Trào. Tiến sĩ cũng cho biết trong thời gian tới, đoàn công tác sẽ có những chương trình hợp tác và phát triển cùng tỉnh Tuyên Quang, trụ cột trong phát triển kinh tế của bang là lĩnh vực y tế, có nhiều tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực y tế do đó việc kết nối với Trường Đại học Tân Trào liên quan đến công tác đào tạo nguồn nhân lực khối ngành y dược là một trong những điều đoàn công tác hướng tới. 

Tiến sĩ Stefan Rudolph, nguyên Quốc vụ khanh bang Mecklenburg - Vorpommern, Giám đốc điều hành Hội Doanh nghiệp bang Mecklenburg Vorpommern, Đức phát biểu tại buổi làm việc

Trong không khí cởi mở và thân thiện, tại buổi làm việc, đại biểu hai bên đã cùng thảo luận và trao đổi rất nhiều thông tin liên quan tới việc đào tạo các ngành nghề có nhu cầu cao tại thị trường lao động tại Châu Âu, đặc biệt là khối ngành chăm sóc sức khỏe. 

 Đoàn công tác của Hội doanh nghiệp bang Mecklenburg - Vorpommern và Tập đoàn Medigreif, Đức trao quà lưu niệm tới Lãnh đạo Trường Đại học Tân Trào

Trường Đại học Tân Trào với sứ mệnh là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, trong những năm qua, ngoài việc tăng cường trang bị cho sinh viên kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm thực tế, Trường Đại học Tân Trào đặc biệt chú trọng đến việc đẩy mạnh hoạt động hợp tác đào tạo, liên kết và cung ứng nguồn nhân lực cho các cơ quan, doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp, các tổ chức lao động hợp pháp không chỉ trong nước mà còn trên toàn cầu để tạo thêm nhiều cơ hội việc làm ổn định với mức lương cao cho sinh viên Nhà trường. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục kết nối với nhiều doanh nghiệp và các tổ chức lao động trên thế giới để chắp cánh cho các thế hệ sinh viên bay cao, bay xa hơn nữa trên con đường lập thân, lập nghiệp. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động được tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng, được đào tạo bài bản, có lộ trình và có độ tin cậy cao.