Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Vinh danh Tiến sĩ Trường Đại học Tân Trào lần thứ IV
 
Ngày 20/11/2018, Trường Đại học Tân Trào long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Vinh danh Tiến sĩ Trường Đại học Tân Trào lần thứ IV.

Dự buổi lễ, về phía tỉnh Tuyên Quang có đồng chí Phạm Thị Minh Xuân – UV BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; TS Nguyễn Hải Anh - UV BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Tân Trào; Nhà giáo Ưu tú Hoàng Văn Thinh  - Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang; Các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy; Văn phòng Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh và các ban Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; LĐ Công đoàn Viên chức tỉnh; Các đ/c Lãnh đạo các Sở, Ban ngành tỉnh; Đại diện lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Yên Sơn và TP Tuyên Quang; Đại biểu các trường Chính trị, Quân sự và các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp khác trên địa bàn tỉnh, Đại biểu Tổng công ty Mía đường Sơn Dương;

Về phía các nhà giáo nguyên lãnh đạo trường qua các thời kỳ có NGƯT Nguyễn Văn Hiếu - Nguyên Hiệu trưởng Trường CĐSP Tuyên Quang; Nhà giáo Nông Quang Nhung - Nguyên Hiệu trưởng Trường CĐSP Tuyên Quang; Nhà giáo Phạm Kiêm Toàn - Nguyên Hiệu trưởng Trường CĐSP Tuyên Quang; Nhà giáo Nguyễn Đình Kiền - Nguyên Phó hiệu trưởng Trường CĐSP Tuyên Quang; NGUT Phạm Thị Trâm - Nguyên Phó hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào; Nhà giáo Nguyễn Hữu Cừu - Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường THSP Tuyên Quang; Các nhà giáo, các cán bộ viên chức công tác tại Trường Đại học Tân Trào đã nghỉ hưu từ năm 1999 đến nay.

Về phía trường Đại học Tân Trào có PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; Các đồng chí Phó hiệu trưởng; toàn bộ cán bộ, giảng viên các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc Nhà trường; hơn 200 sinh viên tiêu biểu đại diện cho hơn 3.000 sinh viên, học viên đang học tập, phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện tại Trường Đại học Tân Trào.

Đại biểu dự buổi lễ 

Trước khi dự Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Vinh danh Tiến sĩ Trường Đại học Tân Trào lần thứ IV, trong không khí vô cùng trang nghiêm, Lãnh đạo nhà trường cùng các tân Tiến sĩ đã dâng hương tại Phòng Truyền thống. Tiếp đó, các vị đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Vinh danh Tiến sĩ Trường Đại học Tân Trào lần thứ IV cũng đã tới tham quan Phòng Truyền thống – nơi ghi dấu những chặng đường phát triển của Đại học Tân Trào.

Lễ dâng hương tại Phòng Truyền thống 

Trong diễn văn Kỷ niệm ngày 20/11, Vinh danh Tiến sĩ lần thứ IV, PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng tới các cựu giáo chức, các thầy, cô là lãnh đạo, cán bộ, giảng viên đã và đang công tác tại trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Phó Giáo sư đặc biệt gửi lời chúc mừng tới 08 tân Tiến sĩ, trong đó có 01 tân Tiến sĩ là thành viên Hội đồng nhà trường và 07 tân Tiến sĩ là cán bộ giảng viên của nhà trường, sau một thời gian dài học tập, nghiên cứu đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ cấp Nhà nước; các tân Tiến sĩ chính là niềm tự hào của Trường Đại học Tân Trào trong chặng đường xây dựng và phát triển. Đồng thời, Phó giao sư khẳng định: Từ một trường Cao đẳng chủ yếu đào tạo ngành Sư phạm, các hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế gần như chưa có, đến nay, trung bình hàng năm, Đại học Tân Trào đã đào tạo, liên kết đào tạo trên 3.000 sinh viên, học viên của 15 ngành Đại học, 25 ngành Cao đẳng, 10 ngành Thạc sĩ thuộc các lĩnh vực Sư phạm, Nông Lâm Ngư nghiệp, Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Văn hóa - Du lịch, Quản lý đất đai, Khoa học môi trường; Đội ngũ giảng viên của nhà trường cũng đã tăng mạnh cả về số lượng và chất lượng, hiện tại nhà trường có 1 Phó giáo sư, 30 Tiến sĩ (trực tiếp giảng dạy tại trường là 28 Tiến sĩ), 176 Thạc sĩ, trong đó có gần 50 nghiên cứu sinh trong và ngoài nước ở tất cả các lĩnh vực. Về hoạt động khoa học công nghệ, chỉ tính riêng trong 5 năm vừa qua, đội ngũ cán bộ giảng viên nhà trường đã thực hiện gần 750 sản phẩm nghiên cứu khoa học trong đó gần 160 các đề tài khoa học cấp nhà nước, cấp bộ, cấp tỉnh và cấp cơ sở, xuất bản gần 115 sách giáo trình, sách chuyên khảo, tài liệu tham khảo, gần 500 bài báo khoa học công bố trên các tạp chí trong nước và quốc tế, gần 30 bài báo khoa học công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế xếp hạng trong danh mục ISI của các ngành Vật lý, Sinh học, Hóa học, Toán học. Tạp chí khoa học Đại học Tân Trào đã được cấp mã số quốc tế ISSN và đã được Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước tính 0.5 điểm công trình của một số ngành như Vật lý, Giáo dục, Văn học.

Ngoài hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học cơ bản, nhà trường đã triển khai việc nghiên cứu và ứng dụng sản xuất trong ngành Nông Lâm nghiệp; đầu tư cơ sở vật chất, nhân lực và thực hiện thành công việc nghiên cứu các giống cây lâm nghiệp công nghệ cao từ phương pháp nuôi cấy mô, tế bào; cung cấp hàng triệu cây giống cho các tổ chức, cá nhân trồng rừng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang và các tỉnh lân cận như Bắc Cạn, Yên Bái, góp phần thay đổi cơ cấu giống cây lâm nghiệp của tỉnh Tuyên Quang. Công tác hợp tác quốc tế cũng đã được chú trọng và phát triển, trở thành điểm sáng trong hoạt động đối ngoại của tỉnh Tuyên quang, Đại học Tân Trào đã tổ chức một số hợp tác trong nghiên cứu và hội thảo khoa học quốc tế, hàng năm trao đổi hàng trăm giảng viên, sinh viên, thực tập sinh và tổ chức giao lưu văn hóa với trên 20 trường đại học trong khu vực Đông Nam Á và thế giới…đây là những minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ, vượt bậc của Đại học Tân Trào sau 20 năm từ khi thành lập CĐSP và 5 năm thành lập Đại học.

PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà đọc diễn văn Lễ kỉ niệm ngày 20/11 và Vinh danh Tiến sĩ 

Trong ngày lễ đặc biệt thắm tình thầy trò, tình đồng nghiệp - ngày 20/11, Trường Đại học Tân Trào đã dành tặng những đóa hoa tươi thắm nhất tới các nhà giáo cựu lãnh đạo nhà trường qua các thời kì và các đại biểu đã và đang công tác trong ngành giáo dục.

Trường Đại học Tân Trào dành tặng những bó hoa tươi thắm cho các nhà giáo cựu lãnh đạo nhà trường qua các thời kì và các đại biểu đã và đang công tác trong ngành giáo dục

Phát biểu tại buổi lễ, NGƯT Nguyễn Văn Hiếu - Nguyên Hiệu trưởng Trường CĐSP Tuyên Quang đã ôn lại những kỉ niệm, quá trình hơn 50 năm phát triển của Trường Đại học Tân Trào. NGƯT cũng đã thể hiện sự xúc động trước những tình cảm của Lãnh đạo tỉnh, Lãnh đạo đương nhiệm Trường Đại học Tân Trào dành cho mình và các nhà giáo đã về nghỉ hưu.

NGƯT Nguyễn Văn Hiếu - Nguyên Hiệu trưởng Trường CĐSP Tuyên Quang phát biểu

Phát huy truyền thống vinh danh người hiền tài, đây là năm thứ tư Trường Đại học Tân Trào tổ chức Lễ vinh danh cho các tân Tiến sĩ. Trong buổi lễ, các tân Tiến sĩ được vinh danh trọng thể, tên tuổi của các tân Tiến sĩ sẽ được gắn trên bia Tiến sĩ đặt tại phòng Truyền thống của Nhà trường. Lễ vinh danh nhằm ghi nhận thành tích học tập và nghiên cứu khoa học của các tân Tiến sĩ, là nơi thể hiện niềm tin của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Tân Trào đối với tầng lớp trí thức bậc cao trong sự nghiệp phát triển nhà trường; Đây cũng là lễ “xuất quân” của những tân tiến sĩ trong sự nghiệp đào tạo và NCKH tại trường Đại học Tân Trào ở một vị thế mới, tầm vóc mới.

Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân – UV BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào khai quang bảng vàng 

Năm nay, Đại học Tân Trào có 08 tân Tiến sĩ được vinh danh đó là: TS Triệu Thị Linh, TS Lê Kim Anh, TS Trần Đức Đại, TS Dương Thị Ngữ, TS Nguyễn Thị Hải, TS Mai Thị Huế, TS Nguyễn Minh Anh Tuấn, TS Lê Thiếu Tráng.

Tại Lễ vinh danh Tiến sĩ Trường Đại học Tân Trào lần thứ tư, đồng chí Phạm Thị Minh Xuân – UV BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào đã trao mũ, áo và tặng hoa cho các tân Tiến sĩ.

Đồng chí Phạm Thị Minh Xuân – UV BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, PGS.TS Nguyễn Bá Đức – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào đã trao mũ, áo và tặng hoa cho các tân Tiến sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hải Anh -  UV BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Tân Trào chúc mừng Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, cựu giáo chức Trường Đại học Tân Trào nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng thời đồng chí đề nghị Trường Đại học Tân Trào cần chú trọng việc phát triển toàn diện, xác định rõ tầm quan trọng, tầm nhìn của nhà trường; Các thầy giáo, cô giáo nhà trường tiếp tục giữ vững và phát huy hơn nữa việc rèn luyện tu dưỡng nhân cách, đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chắp cánh và định hướng cho những ước mơ cao đẹp của các em sinh viên; thực hiện nghiêm quy chế dân chủ cơ sở, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nỗi lực phát huy tối đa tính chủ động sáng tạo, tự học tập nghiên cứu; Các em sinh viên nhà trường cần xác định rõ mục tiêu học tập, tích cực rèn luyện để trở thành những công dân có ích, có bản lĩnh xứng đáng là người con ưu tú của quê hương cách mạng, thủ đô khu giải phóng.

Đồng chí Nguyễn Hải Anh -  UV BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Tân Trào phát biểu tại buổi lễ 

Đại diện các tân Tiến sĩ được vinh danh, TS Lê Kim Anh đã bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo, đồng nghiệp đã chia sẻ, giúp đỡ tạo điều kiện để tiến sĩ có được thành quả như ngày hôm nay. Tiến sĩ hứa sẽ tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ, khắc phục những khó khăn bằng sức lực trí tuệ và lòng yêu nghề, phấn đấu cùng xây dựng Đại học Tân Trào ngày càng phát triển vững mạnh.

TS. Lê Kim Anh phát biểu tại buổi lễ 

Tại buổi lễ, sinh viên Phạm Thị Khánh Huyền – Khoa Giáo dục Tiểu học đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các thầy cô Trường Đại học Tân Trào nói riêng và những thầy cô giáo trên cả nước nói chung. Thay mặt các bạn sinh viên trong nhà trường, sinh viên Phạm Thị Khánh Huyền hứa sẽ phấn đấu học tập tốt, không ngừng trau dồi đạo đức, phẩm chất để xứng đáng là sinh viên Trường Đại học Tân Trào, viết tiếp những trang sử vẻ vang của ngôi trường Đại học trên quê hương Cách mạng.

Sinh viên Phạm Thị Khánh Huyền – Khoa Giáo dục Tiểu học phát biểu tại buổi lễ 

Đại diện sinh viên tặng hoa Lãnh đạo nhà trường 

Cũng tại buổi lễ, UBND Tỉnh đã trao tặng Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 06 tập thể và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 03 cá nhân tiêu biểu.

UBND Tỉnh trao tặng Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho cán bộ Trường Đại học Tân Trào 

Thừa ủy quyền của Ban tổ chức Hội thi Giao lưu nghiệp vụ Sư phạm khối các trường Cao đẳng, Đại học Cụm Trung Bắc, Trường Đại học Tân Trào đã khen thưởng 06 tiểu ban đạt thành tích trong hội thi này.

Trường Đại học Tân Trào cũng đã công bố quyết định công nhận danh hiệu “Giảng viên dạy giỏi” năm học 2018 – 2019; Trao học bổng cho các em sinh viên có thành tích học tập cao kỳ II năm học 2017 – 2018.

Đại biểu, Lãnh đạo nhà trường và các tân Tiến sĩ chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ 

 Các tiết mục văn nghệ mừng Lễ kỷ niệm  ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11,  Vinh danh Tiến sĩ Trường Đại học Tân Trào lần thứ IV.

Nghề dạy học được vinh danh là "Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý".  Ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày kỷ niệm không chỉ của thầy và trò mà còn của tất cả những người đã và đang cống hiến cho sự nghiệp Giáo dục. Buổi lễ gặp mặt các thế hệ nhà giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Vinh danh Tiến sĩ lần thứ IV của Trường Đại học Tân Trào đã thêm một lần nữa khẳng định, tôn vinh nghề dạy học và tri ân các thầy cô giáo, các cán bộ, viên chức đã về hưu hay đang công tác tại trường; tiếp tục khẳng định niềm tin, xác định rõ trách nhiệm của nhà trường trong giai đoạn mới, đoàn kết, vững bước, cùng nhau chung sức, đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn trở ngại, thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

Tin - Ảnh: Trung tâm Thông tin - Thư viện