Rực rỡ cánh đồng hoa Hướng Dương tại Cơ sở 2 Trường Đại học Tân Trào
 
Trong những ngày đông lạnh giá tại miền Bắc hiện nay, có lẽ vườn hoa Hướng Dương rực rỡ tại cơ sở 2 Trường Đại học Tân Trào đang làm thời tiết trở nên ấm hơn và thu hút đông đảo người dân đến đây để chiêm ngưỡng cũng như ghi lại những khoảnh khắc với loài hoa biểu tượng của mặt trời, của sự hy vọng này nhân dịp xuân về.

Mỗi khi nhắc đến hoa Hướng Dương, có lẽ chúng ta thường nghĩ phải đến Nghệ An, Đà Lạt hay những nơi xa xôi nào đó mới có cơ hội ngắm những vườn hoa Hướng Dương rực rỡ ánh vàng. Nhưng giờ đây, ngay tại cơ sở 2 Trường Đại học Tân Trào tỉnh Tuyên Quang đã xuất hiện một vườn hoa Hướng Dương – hoa mặt trời đẹp tuyệt vời với số lượng lên đến 500 gốc hoa.

Ảnh vườn hoa Hướng Dương được chụp từ nhiều góc 

Trong những năm qua, với sự đầu tư và tích cực nghiên cứu, Khoa Nông Lâm Ngư nghiệp Trường Đại học Tân Trào đã trồng thử nghiệm được rất nhiều giống hoa quý như các loại hoa Lan, hoa Đồng Tiền, hoa Tulip và hiện nay đã thử nghiệm phát triển thành công loài hoa Hướng Dương.

Hoa Hướng Dương được trồng và chăm sóc ở đây là giống hoa Hướng Dương nhiều bông được đưa từ Hà Lan về Việt Nam, được trồng tại cơ sở 2 Trường Đại học Tân Trào từ tháng 9 năm 2018 đến giữa tháng 12 hoa bắt đầu nở rộ; Loài hoa Hướng Dương này khác với các loại hoa Hướng Dương trên thị trường đã có hiện này là chúng nở nhiều bông trên một cây, có cây lên tới 40 bông; thời gian hoa nở kéo dài từ 2 đến 3 tháng.

                                 

Cận cảnh bông hoa Hướng Dương tại cơ sở 2 Trường Đại học Tân Trào 

 

Những bông hoa nở to màu vàng chói lóa đang làm cho không khí tại cơ sở 2 Trường Đại học Tân Trào nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung thêm sự ấm áp, góp phần làm cho không khí những ngày đầu xuân 2019 tươi vui tràn đầy sức sống.

Rất nhiều cặp đôi đã đến vườn hoa Hướng Dương chụp ảnh (Nguồn ảnh: Minh Phụng)

Vườn hoa Hướng Dương đang là địa chỉ chụp ảnh cưới được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn ( Nguồn ảnh: Milan Studio) 

Giới trẻ trong tỉnh đến chiêm ngưỡng và ghi lại những khoảnh khắc bên vườn hoa Hướng Dương

Đừng bỏ lỡ cơ hội cùng người thân tới ngắm và ghi lại những khoảnh khắc bên vườn hoa Hướng Dương đẹp tuyệt vời đầu tiên được trồng tại Tuyên Quang các bạn nhé! 

Giảng viên, sinh viên, khách thăm quan có thể tới thăm quan vườn hoa theo địa chỉ Cơ sở 2 Trường Đại học Tân Trào  Tổ 10 Phường Ỷ La, Thành phố Tuyên Quang; Liên hệ: 0989749609

Trần Bình - Khoa Nông Lâm Ngư nghiệp