Tập huấn hướng dẫn viết báo cáo Tự đánh giá theo Thông tư 12/2017
 
Từ ngày 28/6 đến ngày 01/7/2019, Trường Đại học Tân Trào tổ chức khóa tập huấn hướng dấn viết báo cáo Tự đánh giá cơ sở giáo dục theo Thông Tư 12/2017/TT-BGDÐT.

Tới dự khai mạc, về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng, Hiệp hội các trường Đại học Cao đẳng Việt Nam có PGS.TS Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm, PGS.TS Ngô Doãn Đãi - Chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Kiểm định chất lượng giáo dục.

Về phía Trường Đại học Tân Trào có PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong Ban giám hiệu, cùng hơn 100 cán bộ, giảng viên của Nhà trường.

Đại biểu dự tập huấn

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh công tác đảm bảo chất lượng là một trong những công tác được Nhà trường đặc biệt quan tâmvà sẽ đầu tư những nguồn lực tốt nhất để có thể củng cố hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong, đưa công tác đảm bảo chất lượng của Nhà trường dần từng bước đáp ứng yêu cầu của bộ tiêu chuẩn mới, đáp ứng tôn chỉ của nhà trường là “chất lượng đào tạo là yếu tố cốt lõi để tồn tại và phát triển”. Phó Giáo sư cũng yêu cầu cán bộ, giảng viên, chuyên viên nhà trường dự tập huấn nghiêm túc, đầy đủ. Trong quá trình học tập, triển khai, nếu gặp vướng mắc, khó khăn cần phản ánh với thư ký, trưởng nhóm phụ trách để khắc phục ngay những vướng mắc đó. Công tác đảm bảo chất lượng không thể hoàn thành trong ngắn hạn mà đây là một nhiệm vụ có tính liên tục vì vậy các đơn vị chức năng, các cá nhân phải luôn nỗ lực đưa công tác này hòa quện vào hoạt động quản lý của trường, góp phần duy trì được thế mạnh, năng lực cạnh tranh của trường như nhiều năm qua.

PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Khóa tập huấn dự kiến kéo dài trong 4 ngày từ ngày 28/6 đến ngày 01/7/2019.  Sáng ngày 28/6/2019 sau phiên thể tại Hội trường, cán bộ, giảng viên tham gia kiểm định được chia làm 3 nhóm làm việc với các chuyên gia tư vấn trong những ngày tiếp theo.

Phiên toàn thể tại hội trường

Tham gia khóa tập huấn dưới sự hướng dẫn của PGS.TS. Nguyễn Phương Nga, PGS.TS. Ngô Doãn Đãi, TS. Nguyễn Thị Thu Hà đến từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường đã hiểu rõ tầm quan trọng của công tác đảm bảo chất lượng trong giáo dục đại học, hiểu được mô hình đảm bảo chất lượng cấp cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới; các nguyên tắc áp dụng trong bộ tiêu chuẩn, áp dụng cách tiếp cận PDCA trong xây dựng kế hoạch tự đánh giá; cách viết báo cáo tự đánh giá và thu thập minh chứng cho công tác tự đánh giá…

Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ năm 2018, các trường đại học sẽ được đánh giá chất lượng theo bộ tiêu chuẩn mới, được quy định tại Thông tư số 12/2017/TT-BGDÐT, gồm 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí (thay thế cho bộ tiêu chuẩn trước đây gồm 10 tiêu chuẩn và 61 tiêu chí).

Các nhóm làm việc trực tiếp cùng chuyên gia

Ngoài những lý thuyết, kinh nghiệm được chuyên gia chia sẻ, các cán bộ, giảng viên, nhân viên tham gia lớp học còn có dịp vận dụng ngay kiến thức vào thực tế thông qua phần thảo luận nhóm sôi nổi xoay quanh việc viết báo cáo của một số tiêu chí trong bộ tiêu chuẩn mới.

Khóa tập huấn công tác viết báo cáo tự đánh giá cơ sở giáo dục theo Thông Tư 12/2017 là dịp để cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, góp phần tăng cường năng lực thực hiện công tác tự đánh giá, đảm bảo chất lượng đào tạo trong nhà trường.

Tin và ảnh: Trung tâm TTTV