Tập huấn và hỗ trợ cài đặt công cụ soạn giảng giáo trình Life
 
Ngày 10/5/2019, Trường Đại học Tân Trào tổ chức tập huấn và hỗ trợ cài đặt công cụ soạn giảng giáo trình Life cho các cán bộ, giảng viên tham gia giảng dạy tại Bộ môn Ngoại Ngữ.

Dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Nguyễn Hồng Vân đến từ nhà xuất bản National Geographic Learning lớp tập huấn đã tập trung tìm hiểu về việc cài đặt và sử dụng các công cụ soạn giảng bằng giáo trình Life, sử dụng công cụ trực tuyến để giám sát quá trình tự học của sinh viên, kiểm tra đánh giá sinh viên.

Giảng viên Bộ môn Ngoại Ngữ chăm chú tham gia lớp tập huấn

Đây là bộ giáo trình chuẩn được giảng dạy cho sinh viên tại nhiều trường đại học trong nước và quốc tế, được Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao và khuyến nghị sử dụng. Giáo trình có lượng kiến thức được cập nhật mới thông qua những nội dung phong phú về những đề tài toàn cầu, kết hợp với các phương pháp dạy và học tiên tiến thông qua việc sử dụng môi trường internet và thiết bị di động. Việc dạy và học trực tuyến giúp sinh viên kết hợp học trên lớp và tự học - một trong những yêu cầu tất yếu trong hệ thống đào tạo theo tín chỉ.

Công cụ trực tuyến giúp đỡ các giảng viên ra các bài tập online để đánh giá, rèn luyện các kỹ năng đọc, nghe, ngữ pháp, nói, phát âm ... của sinh viên. Việc tương tác giữa giảng viên và sinh viên cũng được nâng lên một tầm mới thông qua việc giảng viên có thể theo dõi, kiểm tra, đánh giá hoạt động tự học và làm bài tập trực tuyến của sinh viên.

Trên cơ sở đó, lớp tập huấn cùng nhau phân tích, thảo luận sâu về những ưu điểm khác biệt và thành công của bộ giáo trình Life, chi tiết về cách sử dụng giáo trình, cách tạo tài khoản trực tuyến, tạo bài tập cho sinh viên, thời hạn và cách thức theo dõi, kiểm tra, đánh giá quá trình làm bài tập cũng như tự học của sinh viên…

Cuối cùng là phần trao đổi, giải đáp thắc mắc của giảng viên trong quá trình trực tiếp giảng dạy, cũng như hiểu rõ thêm các nội dung của buổi tập huấn. 

Buổi tập huấn kết thúc thành công tốt đẹp trong không khí sôi nổi và thân mật.

 

 

 

Tin và ảnh: Trung Tâm Thông tin - Thư viện