Thí sinh tranh tài trong phần thi trắc nghiệm
 
Chiều ngày 20/4, ngay sau Lễ Khai mạc, các thí sinh đến từ 44 trường đại học và học viện trên cả nước đã bước vào phần thi đầu tiên, thi trắc nghiệm trên máy tính.

Phần thi trắc nghiệm lần này được tổ chức tại khu vực thi riêng, các thí sinh không tham gia dự thi và thầy cô giáo hướng dẫn sẽ xem trực tiếp phần thi qua màn hình tại Hội trường lớn của trường Đại học Tân Trào.

Đây là một phần thi quan trọng, gồm 20 câu hỏi, mỗi câu 1 điểm, thời gian để trả lời cho mỗi câu hỏi là 2 phút, mỗi đội một nhóm 3 sinh viên. Hầu hết nội dung kiến thức của các câu hỏi đều theo chương trình Vật lý Đại cương đang giảng dạy trong các trường đại học, cao đẳng và học viện trên cả nước.

Không khí căng thẳng, hồi hộp hiện rõ trên từng khuôn mặt các thí sinh ngay ở những phút đầu tiên của cuộc thi, tuy nhiên, chỉ ít phút sau, các thí sinh đã lấy lại được bình tĩnh. Trong khi đó, tại hội trường, các thầy cô giáo cùng những thí sinh còn lại hồi hộp theo dõi qua màn hình lớn. Có lẽ, chính không gian thi cách biệt đã góp phần giảm bớt áp lực cho những thí sinh tham gia phần thi lần này.

Để phần thi trắc nghiệm diễn ra thuận lợi, trường Đại học Tân Trào đã có sự chuẩn bị chu đáo và tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, hỗ trợ hệ thống máy tính cấu hình cao và đảm bảo đường truyền Internet ổn định. Đội ngũ kỹ thuật viên của nhà trường cũng luôn bám sát khu vực thi, nhiệt tình hướng dẫn thí sinh đăng nhập vào hệ thống và kịp thời hỗ trợ các vấn đề về kỹ thuật để thí sinh yên tâm làm bài.

Sau phần thi trắc nghiệm, ngày mai 21/4, thí sinh đến từ 44 đội sẽ bắt đầu vào 2 phần thi: giải bài tập và thực nghiệm. Kết quả của cả ba phần thi sẽ được công bố vào ngày bế mạc.

Cuộc thi năm nay thu hút gần 500 sinh viên đến từ các trường đại học, học viện trên cả nước tham gia tranh tài. Có thể nói, đây là một sân chơi trí tuệ, bổ ích, góp phần nâng cao chất lượng học tập và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực Vật lý của sinh viên trên toàn quốc.