Phát động Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch” và sáng tác biểu trưng, khẩu hiệu du lịch
 
Chiều ngày 14/12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch” và “Sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) du lịch” tỉnh Tuyên Quang.

Dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Hải Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Họa sỹ Lê Trí Dũng, Phó Chủ tịch Hội đồng nghệ thuật chuyên ngành hội họa, Hội Mỹ thuật Việt Nam; các nghệ nhân, nghệ sỹ, họa sỹ trong và ngoài tỉnh cùng các đơn vị có liên quan, trong đó có cán bộ, giảng viên trường Đại học Tân Trào.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Anh tham dự Lễ Phát động Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch” và sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) du lịch tỉnh Tuyên Quang.(Ảnh TQĐT )

Tại Lễ phát động đã thông qua quyết định thành lập Ban Tổ chức và Ban Giám khảo Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch” và sáng tác biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) du lịch tỉnh Tuyên Quang;  thông báo thể lệ cuộc thi.

Theo đó, sản phẩm tham gia cuộc thi là các sản phẩm lưu niệm, thủ công mỹ nghệ hoàn chỉnh, đa dạng về chất liệu, màu sắc, ưu tiên các sản phẩm có chất liệu thân thiện với môi trường. Các sản phẩm dễ ứng dụng đưa vào sản xuất đại trà, có giá thành phù hợp với nhiều đối tượng tiêu dùng. Bên cạnh đó sản phẩm phải mang tính đặc thù riêng, phản ánh được nét đặc trưng hoặc mang dấu ấn của tỉnh. Các tác giả thực hiện theo các chủ đề giới thiệu văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, địa danh, các biểu tượng tiêu biểu, các công trình kiến trúc, công trình văn hóa; cây di sản, trang phục dân tộc tiêu biểu; giới thiệu các sản vật đặc trưng của địa phương, thể hiện dòng chữ “Tuyên Quang” ở vị trí hợp lý, nhìn thấy được, đẹp, hài hòa trong tổng thể.

Đối với biểu trưng và khẩu hiệu, là các tác phẩm có tính khái quát và hình tượng cao, thể hiện được nhiều ý nghĩa, làm đại diện cho du lịch Tuyên Quang trong việc quảng bá du lịch đến thị trường trong và ngoài nước, phù hợp với xu hướng du lịch của thế giới. Thể hiện đúng định hướng phát triển của du lịch tỉnh, sử dụng bằng song ngữ Anh - Việt.

Ban tổ chức sẽ kết thúc nhận sản phẩm tham gia vào ngày 30/3/2018 tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh. Tiến hành chấm vòng sơ khảo vào tháng 4/2018, chấm vòng chung khảo vào tháng 5/2018, tổng kết, trao giải thưởng và công bố sản phẩm lưu niệm, logo và slogan du lịch tỉnh vào tháng 6/2018. Ban tổ chức sẽ chọn 25 sản phẩm lưu niệm; 1 biểu trưng và 1 khẩu hiệu du lịch có ý nghĩa để xây dựng và hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu du Tuyên Quang.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Hải Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Cuộc thi “Thiết kế sản phẩm lưu niệm du lịch” và “Sáng tác biểu trưng, khẩu hiệu du lịch” tỉnh Tuyên Quang mang ý nghĩa lớn, thể hiện dấu ấn riêng có và mang đậm bản sắc xứ Tuyên. Thông qua các sản phẩm du lịch để quảng bá về tiềm năng, lợi thế và nét độc đáo của du lịch Tuyên Quang đến với du khách trong nước và du khách nước ngoài. Góp phần thực hiện thắng lợi một trong ba khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra./.