Trường Đại học Tân Trào làm việc với đoàn cán bộ trường đại học Zielona Góra - Ba Lan
 
Ngày 9/12/2017, đoàn công tác của trường Đại học Zielona Góra do GS.TSKH Giorgi Melikidze - Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn; cùng GS.TSKH Cao Long Vân đã có chuyến thăm và làm việc tại trường Đại học Tân Trào.

Tiếp đoàn có TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cùng lãnh đạo một số khoa, phòng, trung tâm và 50 sinh viên đại diện cho sinh viên các chuyên ngành đào tạo đang học tập tại Nhà trường.

Trên cơ sở Biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết ngày 04/4/2017 giữa trường Đại học Tân Trào và trường Đại học Zielona Góra, hai bên đã có buổi trao đổi, thảo luận và giới thiệu với sinh viên về chương trình hợp tác đào tạo 4+1 (sinh viên sau khi tốt nghiệp tại trường Đại học Tân Trào sẽ được lựa chọn cử đi học tập 01 năm tại trường Đại học Zielona Góra. Kết thúc chương trình đào tạo, sinh viên được trường Đại học Zielona Góra cấp thêm bằng kỹ sư hoặc cử nhân quốc tế); chương trình học bổng Eramus+ Program (tên tiếng Anh: European Community Action Scheme for the Mobility of University Students - Là một chương trình trao đổi sinh viên của Liên minh Châu Âu được thành lập vào năm 1987) dành cho cán bộ, sinh viên của trường Đại học Tân Trào sang học tập tai Trường; chương trình thực tập sinh ngắn hạn, chương trình trao đổi sinh viên, cũng như là chương trình giao lưu văn hóa giữa sinh viên của 2 trường.

Tại cuộc họp, GS.TSKH Giorgi Melikidze cũng đã chia sẻ định hướng cho tương lai của các em sau khi tốt nghiệp và mong muốn hàng năm trường Đại học Tân Trào sẽ có các sinh viên tham gia các Chương trình hợp tác đào tạo 4+1; Chương trình học bổng Eramus+ Program tại trường Đại học Zielona Góra nhằm phát triển hơn mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai trường.

Trong buổi làm việc, cán bộ, sinh viên trường Đại học Tân Trào đã nêu nhiều ý kiến, thảo luận về điều kiện để tham gia các chương trình cụ thể của trường Đại học Zielona Gora và đã được GS.TSKH Giorgi Melikidze giải đáp, trao đổi một cách cởi mở, thân tình.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Trần Thị Lệ Thanh - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tân Trào cảm ơn đoàn công tác đã dành thời gian thăm và làm việc tại Nhà trường, hy vọng sau chuyến công tác này hai bên sẽ nỗ lực, cụ thể hóa các nội dung hợp tác đã trao đổi. Qua đó tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai trường trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo và nghiên cứu khoa học; đồng thời, thực hiện có hiệu quả các nội dung hợp tác được ký kết.

Kết thúc nội dung thảo luận, trao đổi, hai bên đã thống nhất ký kết Bản Phụ lục hợp tác có hiệu lực trong 3 năm (2017 - 2020) trên cơ sở nội dung Biên bản ghi nhớ hợp tác đã được hai bên ký kết ngày 04/4/2017.