Trường Đại học Tân Trào Tổng kết chương trình tình nguyện viên quốc tế
 
Ngày18/05/2017, trường Đại học Tân Trào tổ chức Tổng kết chương trình Tình nguyện viên quốc tế.

Dự buổi lễ có TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo phòng Quản lý khoa học và hợp tác quốc tế, khoa Ngoại ngữ, phòng Đào tạo, cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban, trung tâm trực thuộc Nhà trường.

Trong khuôn khổ Hiệp định ký kết giữa Chính phủ Australia và Chính phủ nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tháng 3 năm 2006 về Chương trình Tình nguyện viên Australia vì sự phát triển quốc tế, thông qua Tổ chức Scope Global - tổ chức đại diện cho chương trình tại Việt Nam trường Đại học Tân Trào vinh dự tiếp nhận Tình nguyện viên Owen Jeremy Hicks đến làm việc tại trường trong thời gian 18 tháng.

Từ ngày 7/12/2015, Tình nguyện viên Owen Hicks tới công tác và làm việc tại trường Đại học Tân Trào. Đi cùng ông có bà Avenel là vợ. Căn cứ theo Kế hoạch triển khai chương trình Tình nguyện viên làm việc tại nhà trường ông Owen được sắp xếp làm việc trực tiếp tại 2 đơn vị là phòng Quản lý khoa học và hợp tác quốc tế, khoa Ngoại ngữ.

Tại buổi gặp mặt, Th.S Nguyễn Văn Giáp thay mặt phòng Quản lý khoa học và hợp tác quốc tế đọc báo cáo tổng kết chương trình tình nguyện viên quốc tế tại trường Đại học Tân Trào.

Trong thời gian làm việc tại trường ông Owen Hicks đã giảng dạy 10 lớp Tiếng anh giao tiếp, Tiếng anh nâng cao cho hơn 50 cán bộ, giảng viên và hơn 140 sinh viên trong trường. Ông đã trực tiếp tuyển chọn và bồi dưỡng Tiếng anh cho sinh viên tham gia chương trình thực tập tại Đại học Bắc Philippin và Đại học Sakon Nakkhon (Thái Lan), 100% sinh viên được cử đi thực tập tự tin giao tiếp bằng Tiếng anh và được trường bạn đánh giá cao. Bên cạnh đó, ông cũng tham gia sinh hoạt chuyên môn với khoa Ngoại ngữ và đóng góp nhiều ý kiến quý báu trong việc phát triển kỹ năng giảng dạy Tiếng anh tại trường Đại học Tân Trào.

Năm 2016, ông trực tiếp tập huấn phương pháp dạy học Đại học cho hơn 200 cán bộ, giảng viên trong trường, song song với đó là tập huấn công tác quản lý giáo dục Đại học cho hơn 40 cán bộ của các đơn vị phòng, ban. Trong quá trình làm việc, ông Owen đã tư vấn, hỗ trợ cho cán bộ, giảng viên nhà trường về các kỹ năng viết bài báo đăng trên các Tạp chí khoa học quốc tế; hỗ trợ, rà soát, biên tập các nội dung bằng Tiếng anh trên Tạp chí khoa học Đai học Tân Trào; xây dựng các chương trình hợp tác quốc tế với các đối tác nước ngoài; đồng thời tích cực tham gia các hoạt động chung của nhà trường...

Bà Avenel, mặc dù không phải là tình nguyện viên làm việc tại trường, nhưng trong thời gian qua bà đã tư vấn, hỗ trợ nhà trường trong công tác quản lý điều hành thư viện, chia sẻ kinh nghiệm quản lý sách...

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Khải Hoàn - Phó Hiệu trường Nhà trường ghi nhận những đóng góp không nhỏ của ông Owen Hicks trong việc góp phần nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ của cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Tân Trào, cũng như việc giúp đỡ cán bộ, giảng viên trong trường được tiếp cận với các phương pháp giảng dạy, quản lý giáo dục Đại học. Thay mặt nhà trường, Tiến sĩ gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ông và mong muốn trong tương lai nhà trường sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ tổ chức Scope Globle và từ cá nhân ông Owen Hicks. 

Trong không khí lưu luyến của buổi chia tay, ông Owen Hicks cảm ơn Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên trường Đại học Tân Trào đã tạo điều kiện để ông hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh tại trường. 18 tháng qua ông đã có những trải nghiệm không thể nào quên về đất nước Việt Nam và mảnh đất, con người Tuyên Quang. Sự thân thiện, nhiệt tình của cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường đã làm cho công việc của ông dễ dàng hơn và thú vị hơn rất nhiều. Cuối cùng ông chúc trường Đại học Tân Trào trong tương lai sẽ luôn phát triển bền vững.