Ngày hội văn hóa các dân tộc năm 2023
 
Thực hiện Chương trình Công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2023 – 2024, nhằm tôn vinh và giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam và giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm trong giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc cũng như tạo môi trường cho sinh viên 2 nước Việt Nam - Lào giao lưu, học hỏi văn hóa nước bạn; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên, đồng thời giúp sinh viên rèn luyện được các kĩ năng tổ chức hoạt động, Ban chấp hành Hội sinh viên Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Trường Đại học Tân Trào tự hào và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc” với chuỗi hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Trong ngày 27/11/2023 tại Trường Đại học Tân Trào, các hoạt động chính của Ngày hội đã diễn ra sôi nổi và hấp dẫn thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Chiều 27/11, Lễ hội ẩm thực truyền thống các dân tộc tỉnh Tuyên Quang và nước CHDCND Lào với hàng chục món ăn đặc sắc của các cộng đồng dân tộc do chính các bạn sinh viên chế biến và trưng bày. Lễ hội đã thu hút nhiều thầy cô giảng viên và sinh viên trường tham quan và thưởng thức. Các bạn sinh viên đã rất hào hứng giới thiệu về các món ăn mang những nét đặc sắc của các dân tộc tỉnh Tuyên Quang và nước bạn Lào.

Hình ảnh tại Lễ hội ẩm thực truyền thống

Tối 27/11, Hội thi trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tỉnh Tuyên Quang và trang phục truyền thống nước CHDCND Lào gồm 15 phần dự thi đại diện cho các đơn vị trực thuộc Hội sinh viên trường đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Tham dự và chỉ đạo chương trình có TS. Nguyễn Minh Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị, tổ chức đoàn thể trực thuộc Trường Đại học Tân Trào và hơn 500 sinh viên đại diện cho hơn 2000 sinh viên chính quy đang học tập tại trường.

Các thí sinh đã trải qua 2 vòng thi: Trình diễn trang phục dân tộc và Tài năng.

Trong Vòng 1 - Trình diễn trang phục, các thí sinh đã thể hiện sự tự tin khi khoác trên phục những bộ trang phục truyền thống tuyệt đẹp của các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang và sự tham gia của 2 du học sinh Lào với trang phục truyền thống nước bạn Lào. Các thí sinh không chỉ thể hiện được sự chuẩn bị chu đáo với kỹ năng trình diễn duyên dáng, uyển chuyển mà còn thể hiện kỹ năng thuyết trình khá tốt khi giới thiệu về các bộ trang phục. Nhiều phần thuyết trình rất ấn tượng khi sinh viên thể hiện khả năng thuyết trình song ngữ Anh-Việt, Lào-Việt,…

Vòng thi tài năng của các thí sinh đã tạo nên bức tranh muôn màu của sinh viên Trường Đại học Tân Trào. Các tiết mục tài năng từ hát, múa, vẽ tranh, cắm hoa, chơi đàn tính,… đều được sinh viên thể hiện hấp dẫn và ấn tượng.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải A, 02 giải B, 03 giải C cho các thí sinh xuất sắc nhất.

Đại biểu dự chương trình 

Các thí sinh trình diễn trang phục dân tộc vô cùng ấn tượng tại chương trình

BTC trao giải cho các thí sinh xuất sắc

Đại biểu cùng sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Ngày hội văn hoá các dân tộc năm 2023 đã thành công rực rỡ, để lại ấn tượng tốt đẹp trong mỗi sinh viên. Ngày hội thực sự đã trở thành một sân chơi lành mạnh để sinh viên phát huy được tiềm năng, thế mạnh của mình cũng như rèn luyện các kỹ năng cần thiết của tuổi trẻ thời đại mới; đồng thời thể hiện thông điệp mạnh mẽ “Tuổi trẻ Trường Đại học Tân Trào tự hào và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc”.

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên