Chuyến đi ý nghĩa của lớp Đại học Văn - Truyền thông K3
 

Thực hiện Quyết định số 270/QĐ-ĐHTT ngày 22 tháng 4 năm 2019 của Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào, được sự đồng ý của lãnh đạo Khoa khoa học Cơ bản, từ ngày 22/4 đến ngày 25/4/2019, giảng viên Nguyễn Thị Bích Hường trưởng bộ môn Ngữ Văn và giảng viên Bùi Thị Mai Anh bộ môn Ngữ Văn đã dẫn đoàn và hướng dẫn lớp ĐH Văn – Truyền thông k3 đi thực tế, học tập Văn học tại: quê hương Hồ Chí Minh người đã để lại một sự nghiệp thơ văn đồ sộ và có giá trị to lớn trong nền văn học Việt Nam. Đến một số vùng miền, quê hương của những nhân tài văn, võ song toàn: Núi Dũng Quyết - Phượng Hoàng Trung đô, nơi thờ Hoàng đế Quang Trung ở Nghệ An; Cố đô Hoa Lư ở Ninh Bình, nơi thờ Vua Đinh và Vua Lê đã có công khẳng định độc lập dân chủ cho dân tộc Việt Nam , đặt tên nước là Đại Cồ Việt…và ra thăm biển, đảo Lan Châu, đảo Song Ngư, vốn là nguồn cảm hứng vô tận của các thi ca, văn học.

Tập thể lớp Văn – Truyền thông K3 cùng giảng viên tại nhà ông bà ngoại Chủ Tịch Hồ Chí Minh. (Nghệ An)

Tập thể ĐH Văn – truyền thông k3 và ĐH QTDV và lữ hành cùng giảng viên tại đền thờ Hoàng Đế Quang Trung

(Ninh Bình)

Tập thể lớp Văn – Truyền thông K3 với tập thể lớp ĐH QTDV và lữ hành K1, giảng viên tại Cố Đô Hoa Lư ( Ninh Bình)

Mục đích của chuyến đi thực tế, học tập này đã tạo điều kiện cho sinh viên Văn – Truyền thông K3 có cơ hội đến tận nơi và tìm hiểu nơi mà rất nhiều nhà thơ đã bắt nguồn cảm hứng sáng tác ra tác phẩm thơ văn; tại quê hương Bác Hồ; nơi thờ Hoàng Đế Quang Trung; Cố đô Hoa Lư nơi thờ Vua Đinh và Vua Lê và một số vị thần khác. Và được nghe những câu truyện cảm động ứng với nơi đã đến đã để lại cho các bạn sinh viên những xúc động.

Qua đó các bạn Sinh viên Văn  - Truyền thông K3 đã học hỏi và trau rồi kiến thức về văn học, ngoài ra chuyến đi thực tế, học tập còn giúp gắn kết tập thể lớp lại với nhau, giúp mọi người trở nên thân thiết hơn, đoàn kết hơn.

Tin bài: Trần Thị Ban (Văn – TT K3)