Đoàn - Hội sinh viên trường Đại học Tân Trào thực hiện chiến dịch Tiếp sức mùa thi năm 2017
 
Nằm trong chuỗi các hoạt động “Tiếp sức mùa thi năm 2017”, ngày 20/05/2017, Đoàn - Hội sinh viên trường Đại học Tân Trào đã phối hợp tổ chức hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn trước thềm kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Tham gia hoạt động có đồng chí Nguyễn Thị Thùy – Chủ tịch Hội sinh viên trường Đại học Tân Trào cùng các bạn sinh viên, đoàn viên thanh niên trong nhà trường.
Địa điểm được lựa chọn là gia đình em Nguyễn Thị Lụa, trú tại xóm Chiến Thắng, xã Đội Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. 
Được biết, Lụa là một học sinh có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt khó khăn. Cha bỏ đi khi em chưa đầy một tuổi, em phải ở với ông bà để mẹ đi làm lo kiếm kế sinh nhai. Lúc Lụa 13 tuổi, mẹ em không may mắc căn bệnh Parkinson, căn bệnh hiểm nghèo quái ác đã lấy đi toàn bộ sức lực và khả năng lao động của người mẹ bạc phận. Từ đó đến nay, Lụa trở thành người trụ cột trong gia đình, em phải cáng đáng mọi việc từ cơm nước, quét dọn đến công việc vườn tược, đồng áng như cấy hái, cày bừa, chăn nuôi thêm đàn vịt để có tiền trang trải học hành và nuôi mẹ. Sắp tới, Lụa sẽ phải tham gia kỳ thi THPT Quốc gia vô cùng quan trọng và đầy áp lực. 
Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Lụa là một cô gái có nghị lực kiên cường và biết vươn lên trong cuộc sống. Nhận thấy điều này, Hội sinh viên và Đoàn thanh niên trường đại học Tân Trào quyết định tổ chức một buổi lao động từ thiện giúp đỡ em Lụa bớt đi phần nào vất vả khi mùa thu hoạch sắp tới gần. Hoạt động còn có sự tham gia của một số em học sinh lớp 12C5, trường THPT Sông Lô - lớp Lụa đang theo học. 
Sau cuộc trò chuyện thăm hỏi, động viên mẹ con Lụa, đoàn đã bắt tay ngay vào công việc. Các tình nguyện viên được chia làm hai nhóm: Một nhóm quét tước, dọn dẹp, bày trí đồ đạc trong nhà; Một nhóm phát xới cỏ, dọn dẹp vườn tược và quét dọn xung quanh. Dù thời tiết khá nắng nóng, oi bức nhưng các thành viên đều rất hào hứng và tích cực lao động. Sau một buổi làm việc miệt mài, ngôi nhà của Lụa đã được lau dọn sạch sẽ, gọn gàng ngăn nắp, khu vườn phía ngoài cũng được phát quang, thoáng mát phần nào. Kết thúc buổi tình nguyện, chia tay mẹ con Lụa, đoàn không quên chúc em ôn luyện thật tốt cho kỳ thi sắp tới và đoàn sẽ luôn sát cánh bên em động viên và mong em có kết quả cao trong kỳ thi quan trọng sắp tới. 

Dưới đây là một số hình ảnh: