Trường Đại học Tân Trào tổ chức chiếu phim tư liệu “Hồ Chí Minh chân dung một con người”
 
Ngày 17/5/2017, tại Hội trường Đại học Tân Trào, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Hội sinh viên tổ chức buổi chiếu phim tư liệu “Hồ Chí Minh chân dung một con người”

Đây là bộ phim tài liệu của đạo diễn Bùi Đình Hạc và Lê Mạnh Thích được thực hiện năm 1990, nói về những chặng đường lịch sử trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ. Với thời lượng gần 60 phút, bộ phim đã đem đến cho người xem những hình ảnh vô cùng xúc động về Hồ Chí Minh - con người giản dị mà vĩ đại.

Đ/c Phạm Thị Kiều Trang, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Tân Trào phát biểu tại buổi chiếu phim

"Hồ Chí Minh chân dung một con người" là một trong số ít những bộ phim tài liệu tập hợp được rất nhiều tư liệu quý giá về Bác. Đặc biệt trong số đó có nhiều hình ảnh chưa được sử dụng trước đó, ví dụ như hình ảnh Bác cởi trần tắm suối, tự giặt quần áo rồi phơi lên cây sào hay hình ảnh khăn vắt vai chống gậy mở đường... Mỗi hình ảnh về cuộc sống của Bác được các nhà làm phim sử dụng đều nhằm khắc họa một cách chân thực, mộc mạc nhất con người giản dị, luôn một lòng hướng đến cách mạng, đến giải phóng đất nước.

Đây là một trong số ít những bộ phim tài liệu tập hợp được rất nhiều tư liệu quý giá về Bác

Chương trình chiếu phim tư liệu về Bác nằm trong chuỗi các hoạt động do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội sinh viên Trường Đại học tân Trào phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017). Có thể nói, đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, góp phần tuyên truyền, giáo dục cho học sinh - sinh viên và cán bộ giảng viên thêm hiểu biết về thân thế, sự nghiệp của Bác Hồ, cũng như có cái nhìn sâu sắc hơn về một nhân cách lớn, một nhà cách mạng lỗi lạc, một con người ưu tú đã dành cả cuộc đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. 

Buổi chiếu phim đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo sinh viên, cán bộ, giảng viên nhà trường