Rà soát cơ sở vật chất Trường Phổ thông Tuyên Quang
 
Để chuẩn bị tốt nhất cho việc đi vào hoạt động của Trường Phổ thông Tuyên Quang, chiều ngày 26/3/2019, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị và các chương trình liên quan đến công tác giảng dạy.

Dự và chủ trì cuộc họp có PGS. TS Nguyễn Bá Đức – Hiệu Trưởng Trường Đại học Tân Trào; Dự cuộc họp còn có TS. Nguyễn Khải Hoàn – Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Thị Lệ Thanh – Phó Hiệu trưởng và các phòng, ban, trung tâm trực thuộc nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Bá Đức - Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào chủ trì buổi rà soát cơ sở vật chất 

Ngày 16/1/2019, Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã ra Quyết định số 39/QĐ-UBND Về việc thành lập Trường Phổ thông Tuyên Quang trực thuộc Đại học Tân Trào; Trường Phổ thông Tuyên Quang thuộc loại hình Trường công lập có chức năng, nhiệm vụ: Giáo dục phổ thông cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông theo điều lệ trường trung học cơ sở và trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp ban hành kèm theo Thông tư số 12/2001/TT-BGDDT ngày 28/3/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các quy định của pháp luật.

Tới thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất đã được Trường Đại học Tân Trào hoàn thiện; Tại buổi rà soát, các phòng, ban, trung tâm được phân công nhiệm vụ đã báo cáo về tiến độ thực hiện và kết quả thực hiện hoàn thiện cơ sở vật chất bao gồm: Phòng học, Phòng Hội đồng, Phòng thí nghiệm, Phòng học năng khiếu, Nhà ăn, trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học đã được bổ sung, xây dựng, mua sắm đầy đủ.

Ban xây dựng chương trình đã hoàn thiện về các chương trình giảng dạy phù hợp với tiêu chuẩn của Bộ giáo dục và Đào tạo và dự kiến thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức sát hạch giáo viên đáp ứng tiêu chuẩn để giảng dạy. 

Nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phục vụ cho nhu cầu học tập và khám phá kiến thức của học sinh, thư viện nhà trường đã mua sắm thêm nhiều kệ, giá sách và gần 1000 danh mục đầu sách giáo khoa, sách tham khảo, chuyên khảo; phòng đọc có máy tính kết nối internet phục vụ tốt nhất cho công tác dạy và học.

Đặc biệt, Trường Phổ thông Tuyên Quang hướng tới việc tăng cường giảng dạy bộ môn tiếng Anh với những đầu sách tiếng Anh tích hợp phù hợp chuẩn quốc tế.

Bên cạnh đó, nhà trường đã hoàn thành việc bổ sung, sửa chữa, cải tạo nhà vệ sinh phục vụ học sinh;

Toàn cảnh buổi họp rà soát 

Trưởng, Phó các phòng, ban, trung tâm báo cáo tiến độ thực hiện nhiệm vụ

Để học sinh phát triển và hoàn thiện về cả Đức- Trí- Thể- Mỹ, đủ năng lực để hội nhập quốc tế, Trường Phổ thông Tuyên Quang còn có một hệ thống bể bơi, sân cỏ nhân tạo, sân bóng chuyền, nhà thi đấu đa năng, phòng gym hiện đại phục vụ học sinh học tập và giao lưu, giải trí.

Có thể thấy được, với những điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, thư viện hiện đại, đội ngũ giáo viên giảng dạy trình độ cao, Trường Phổ thông Tuyên Quang đã sẵn sàng đi vào hoạt động và hứa hẹn mang đến một môi trường giáo dục toàn diện cho học sinh.

Tin - Ảnh: Kim Cúc - CLB Truyền thông