Sinh viên 5 tốt – Một hành trình hơn cả danh hiệu
 
Phong trào “Sinh viên 5 tốt” được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động trong cả nước nhằm hướng tới việc xây dựng hình ảnh sinh viên toàn diện với các tiêu chí: “Học tập tốt”, “Đạo đức tốt”, “Thể lực tốt”, “Tình nguyện tốt”, “Hội nhập tốt”.

Phấn đấu để đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” đồng nghĩa với việc bạn sẽ trải qua một quá trình rèn luyện, phấn đấu về các mặt: học tập, đạo đức, thể lực, tình nguyện và hội nhập trong suốt năm học. Vì vậy, mỗi sinh viên đều cố gắng để đạt được danh hiệu cao quý này.
Trong năm học 2022 - 2023, Đoàn Trường đại học Tân trào vinh dự có 17 sinh viên đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp tỉnh.

Sau một năm cố gắng tham gia những hoạt động hữu ích như: Chương trình “Nấu ăn cho em” tại xã Đạo Viện; Chương trình tặng quà 3 cùng tại 3 xã Hợp Hòa, Văn Phú, Cấp Tiến - Sơn Dương; Dạy học tại Trường Phổ thông Tuyên Quang; Quét dọn Nghĩa trang liệt sĩ ngày 27/7 tại Nghĩa trang tỉnh; Tiếp sức mùa thi tại các trường Trung học phổ thông trên địa bàn Tỉnh; Khám phát thuốc miễn phí tại xã Minh Thanh - Sơn Dương; Tham gia lễ Dâng hương tại Đền thờ Bác, Đài tưởng niệm; Hành trình đỏ…. Bên cạnh đó, các bạn tham gia tổ chức nhiều hoạt động bổ ích kỷ niệm các ngày lễ như Ngày học sinh sinh viên Việt Nam 9-1, ngày Thành lập Đoàn 26-3, ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11,...Và các hoạt động mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng và góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về sinh viên Việt Nam. 

Để có được danh hiệu cao quý này, các bạn sinh viên phải nỗ lực thật nhiều, trau dồi, rèn luyện, luôn trong tâm thế học hỏi và hết mình với tuổi trẻ. Mong muốn rằng, sinh viên 5 tốt sẽ là nguồn động lực to lớn để các bạn sinh viên tiếp tục phấn đấu, hướng tới những kết quả cao hơn nữa trong các năm học tiếp theo.

Đoàn thanh niên - Hội sinh viên