Hiệp hội DN tỉnh cùng một số doanh nghiệp dự và tặng quà sinh viên Lào nhân dịp Tết cổ truyền của nước bạn Lào
 
Nhân dịp Tết Bunpimay 2024 (Phật lịch năm 2567) của nước bạn Lào diễn ra từ ngày 13 đến ngày 15/4/2024, Hội Hữu nghị Việt Lào tỉnh Tuyên Quang cùng Trường Đại học Tân Trào tổ chức vui Tết cho sinh viên Lào đang theo học tại trường Đại học Tân Trào. Tham dự có đại biểu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cùng một số doanh nghiệp hội viên.

Đại biểu cùng các em sinh viên Lào chụp ảnh lưu niệm nhân dịp Tết Bunpimay 

Nghi lễ buộc chỉ cổ tay diễn ra mỗi dịp Tết Bunpimay của nước bạn Lào

Hằng năm, từ ngày 13 đến ngày 15/4, khi nắng nóng của đầu mùa hè xuất hiện cũng là dịp nhân dân các bộ tộc Lào tổ chức đón Tết Bunpimay, còn gọi là Tết té nước. Năm nay là năm thứ 10, các lưu học sinh nước bạn Lào đang theo học tại Đại học Tân Trào được nhà trường tổ chức đón Tết trong bầu không khí đầm ấm, đoàn kết, thắm tình hữu nghị anh em hai nước Việt – Lào. 

Nhân dịp này, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh cùng các doanh nghiệp: HTX sản xuất chế biến thực phẩm an toàn Sáng Nhung, Công ty TNHH Linh Lực, Công ty CP đường bộ 232, Công ty TNHH Dũng Giang đã tặng quà cho các sinh viên Lào đang học tại trường Đại học Tân Trào. Trong đó, HTX sản xuất, chế biến thực phẩm an toàn Sáng Nhung ngoài tặng 15 xuất quà còn ủng hộ một số sản phẩm là thực phẩm chế biến từ thịt lợn thảo dược.

Để các em sinh viên Lào có thêm trải nghiệm và tìm hiểu về lịch sử gắn bó, đoàn kết keo sơn giữa hai dân tộc Việt-Lào anh em, Hội Hữu nghị Việt - Lào tỉnh Tuyên Quang, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cùng Trường đại học Tân Trào đã tổ chức cho các em tham quan Khu Di tích cách mạng Lào tại thôn Làng Ngòi – Đá Bàn, xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn. Tại đây, ngày 13/8/1950, đã diễn ra Đại hội toàn quốc Mặt trận Lào kháng chiến. Đại hội đã bầu ra Chính phủ kháng chiến Lào do Hoàng thân Xu-pha-nu-vông làm Thủ tướng; đồng chí Cay-xỏn Phôm-vi-hản, làm Bộ trưởng Quốc phòng (sau này là Tổng Bí thư Đảng Nhân dân cách mạng Lào).

Các em sinh viên Lào được hướng dẫn tham quan Khu di tích lịch sử Làng Ngòi - Đá Bàn 

Các em cũng được hướng dẫn tham quan Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào.

Các em sinh viên Lào rất  vui mừng nhận được sự quan tâm của các đơn vị trong tỉnh và của nhà trường, đã giúp cho các em được vui Tết như đang ở nhà. Các em đều nói rằng, Tuyên Quang là quê hương thứ hai của mình.

Đại biểu cùng các em sinh viên Lào, sinh viên Việt Nam cùng tham dự Tết và thưởng thức các món ăn mang đậm bản sắc Việt-Lào

Một số tiết mục văn nghệ do các em sinh viên Lào thể hiện trong dịp đón Tết Bunpimay.

donghanhcungdoanhnghiep.vn