Thăm quan trải nghiệm Văn hóa tại Thiền Viện Trúc Lâm Chính Pháp Tuyên Quang chào mừng Tết cổ truyền Bunpimay của nước CHDCND năm 2024
 
Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Tết cổ truyền Bunpimay của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào năm 2024, sáng ngày 13/4/2024, Trường Đại học Tân Trào đã tổ chức cho Du học sinh Lào tới Thăm quan trải nghiệm Văn hóa tại Thiền Viện Trúc Lâm Chính Pháp Tuyên Quang và cầu bình an cho năm mới 2024.

Tết là ngày lễ lớn nhất trong năm, là sự khởi đầu tốt đẹp cho một năm mới nhiều may mắn. Mỗi quốc gia đều có phong tục đón tết riêng và thời gian đón năm mới cũng không giống nhau. Đối với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 – Tết Bunpimay - Lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người. 

Cùng chung vui đón năm mới với các em Du học sinh Lào đang theo học tại trường, hằng năm mỗi dịp tết Bunpimay tới, Nhà trường thường tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho các Du học sinh Lào. Tới Thăm quan trải nghiệm Văn hóa tại Thiền Viện Trúc Lâm Chính Pháp Tuyên Quang nhân dịp Tết Bunpimay, các em du học sinh Lào đã cùng các Sư thầy tại đây tổ chức nghi lễ cầu bình an cho năm mới 2024.

Thầy Trần Quang Huy - Trưởng Phòng Quản lý sinh viên dẫn đoàn du học sinh Lào tới Thiền Viện Trúc Lâm Chính Pháp Tuyên Quang cầu bình an cho năm mới 2024

CLB Truyền thông