Trường Đại học Tân Trào tổ chức Chương trình Giao lưu văn hóa Việt Nam – Lào chúc mừng Tết cổ truyền Bunpimay nước CHDCND Lào năm 2024
 
Ngày 13/04/2024, Nhà trường phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên tổ chức Chương trình Giao lưu văn hóa Việt Nam – Lào chúc mừng Tết cổ truyền Bunpimay nước CHDCND Lào năm 2024.

Chương trình với sự tham dự của: Đại tá Vũ Phú Dũng  - Phó Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang; Thượng tá Phạm Văn Lợi - Trưởng Ban dân vận Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang; Đồng chí Khương Phú Hiệp - Ủy viên BCH Trung ương Hội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Tuyên Quang; Đồng chí Hoàng Ngọc Hiểu - Phó Chủ tịch, Kiêm Tổng thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Tuyên Quang và đại biểu Hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang.

Về phía Trường Đại học Tân Trào có: TS. Trần Quang Huy - Trưởng Phòng Quản lý sinh viên; Đại diện Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên cùng các thầy cô giáo, sinh viên và đặc biệt là sự có mặt của toàn thể Du học sinh Lào đang theo học tại Trường Đại học Tân Trào.

Đại biểu tham dự chương trình

Phát biểu tại chương trình, TS. Trần Quang Huy cho biết đây là năm thứ 11 Nhà trường tiếp nhận và đào tạo Du học sinh Lào tới học tập. Tính đến năm 2024 có tổng số 60 Du học sinh Lào đến học tập tại trường, trong đó 25 sinh viên tốt nghiệp về nước và có việc làm phù hợp với ngành đào tạo. Hiện có 35 sinh viên đang học tập tại trường ở 10 chuyên ngành khác nhau. Trong những năm qua, Nhà trường luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các em sinh viên Lào từ việc học tiếng Việt, chọn chuyên ngành học và nơi ăn ở, sinh hoạt; Khi học tập tập tại trường, các em sinh viên Lào đã luôn đoàn kết, cố gắng vươn lên trong học tập và đạt nhiều thành tích cao. Tiến sĩ mong muốn mỗi bạn sinh viên Lào trong thời gian tới luôn cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện, đoàn kết. Tiến sĩ gửi lời chúc tới các em sinh viên Lào và gia đình các em một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc.

TS. Trần Quang Huy - Trưởng Phòng Quản lý sinh viên phát biểu

Tết Bunpimay năm nay, đại diện Lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt – Lào tỉnh Tuyên Quang, Ban chỉ huy Quân sự tỉnh và Hội doanh nghiệp tỉnh cũng dành những lời chúc tốt đẹp và hy vọng các em sinh viên Lào luôn cố gắng trong học tập và trao những phần quà ý nghĩa chúc mừng các bạn sinh viên Lào.

Đại biểu tặng quà cho sinh viên Lào 

Thay mặt các bạn sinh viên Lào, sinh viên Tulaphone Phanthavong bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sâu sắc tới Ban Giám hiệu, các thầy cô Trường Đại học Tân Trào, Hội hữu nghị Việt - Lào, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Tuyên Quang đã luôn quan tâm, giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên Lào yên tâm học tập và rèn luyện tại trường. Trong những năm qua, mỗi dịp tết Bunpimay đến, Nhà trường luôn tổ chức và cùng sinh viên Lào đón tết trong không khí vui vẻ, thân thiện, tạo cho sinh viên Lào một bầu không khí ấm cúng trong những ngày tết cố truyền của dân tộc. Sinh viên Tulaphone Phanthavong thay mặt các bạn sinh viên Lào xin hứa sẽ thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước Việt Nam và của Nhà trường, không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực nhận thức và tư duy, trao đổi văn hóa Việt - Lào, góp phần xây dựng tình hữu nghị Việt – Lào. 

Sinh viên Tulaphone Phanthavong phát biểu tại chương trình

Kết thúc chương trình đón Tết Bunpimay, các bạn sinh viên Lào đã dành cho đại biểu và giảng viên Nhà trường nghi lễ buộc chỉ cổ tay chúc phúc, cầu mong cho mọi người luôn nhiều sức khỏe, may mắn và thành đạt trong cuộc sống.

Nghi lễ buộc chỉ cố tay trao may mắn